THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

31 มกราคม 2564 : 14:55 น.

ราชบุรี-ตำรวจคอมมานโดจับแก๊งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านควงปืนลูกซองขู่เจ้าหน้าที่ชิงของกลางและผู้ต้องหาหนี   

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ  สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์  ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปฏิบัติการพิเศษ พ.ต.ท.พีรณัฏฐ์ บุญค้ำพงศ์ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปฏิบัติการพิเศษ พ.ต.ต.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ สว.ปฏิบัติหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.ปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกับ กก.1 บก.ทท.3 จับกุมตัวนายนพดล หรือปู วรรณเลิศ อายุ 34 ปี ข้อหาร่วมกันทำไม้ ก่อสร้าง แผ้วถาง เผาป่า ยึดถือครอบครอง หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติ โดยไม่ได้รับอนุญาต จากพนักงานเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ ตำรวจจับได้ที่ร้านอาหารใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี สืบเนื่องจากเมื่อเย็นวันที่ 27 ม.ค. เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รบ.3 (พุยาง) จับกุมแก๊งตัดไม้เขตป่าสงวน 5 คน พร้อมรถบรรทุก 1 คัน ไม้ไผ่รวกความยาว 2.50 เมตร จำนวน 157 มัด 1,570 ลำ ขณะกำลังลักลอบตัดในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี อ.ปากท่อ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตรวจของกลางและประสานตำรวจพื้นที่มารับตัวผู้ต้องหา ได้มีนายสุริยนต์ ชมภูพันธ์ หรือนายยนต์ อายุ 52 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านพร้อมภรรยา ขับรถกระบะเข้ามาจุดเกิดเหตุ ใช้ปืนลูกซองยาวข่มขู่เจ้าหน้าที่ก่อนชิงรถบรรทุกและไม้ไผ่รวกและผู้ต้องหาทั้งหมดหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนแน่ชัดแล้วว่านายนพดล เป็นหนึ่งในแก๊งตัดไม้เขตป่าสงวนฯ จึงได้จับกุมตัวไว้ สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ร่วมกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเข้าไปลักตัดไม้ไผ่รวกในเขตป่าสงวนฯจริง นำตัวส่ง สภ.ทุ่งหลวง ดำเนินคดี

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ