THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 กุมภาพันธ์ 2564 : 14:23 น.

กาญจนบุรี-คดีหวย30ล้านยังไม่จบศาลมีคำพิพากษาคดีหมวดจรูญฟ้อง"ครูปรีชา-ทนายวรยุทธ"มีมูลนัดพร้อมตรวจพยานหลักฐานวันที่ 22 มี.ค.64

ภายหลังจากศาลอุทธรณ์ยกฟ้องยืนตามศาลชั้นต้นคดีที่ นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา เป็นโจทก์ฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือ หมวดจรูญ ในคดีอาญา หมายเลขดำ ที่ อ.1863/61 ข้อหายักยอกทรัพย์ รับของโจร กรณีทั้งคู่ต่างอ้างว่าเป็นเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.2560 เลข 533726 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เป็นเงินจำนวน 30 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้คดีอยู่ระหว่างทนายความของครูปรีชายื่นฎีกาซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 11 ก.พ.64 นี้

ทั้งนี้ นอกจากคดีหลักดังกล่าวแล้ว ทีมครูปรีชายังฟ้องทีม หมวดจรูญ อีกหลายคดี ขณะที่ฝ่ายหมวดจรูญ ได้ยื่นฟ้องครูปรีชา และทนายวรยุทธ ต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี ในข้อหาหรือฐานความผิด "ร่วมกันเอาความอันเป็นเท็จฟ้องผู้อื่นต่อศาลว่ากระทำความผิดอาญา" ซึ่งศาลจังหวัดกาญจนบุรีประทับรับฟ้องเป็นคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.2512/2562 และนัดไต่สวนมูลฟ้องไปแล้วเมื่อวันที่ 30 มี.ค.63 จากนั้นนัดฟังคำสั่งในวันที่ 1 ก.พ.2564

ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ก.พ.นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เปิดเผยว่า วันนี้ตนพร้อมด้วยคุณลุงจรูญได้เดินทางไปฟังคำสั่งตามที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรีได้นัดเอาไว้ ส่วนฝ่ายครูปรีชาจำเลยที่ 1 และทนายวรยุทธ จำเลยที่ 2 ไม่ได้เดินทางมาที่ศาล แต่ได้มอบฉันทะให้ทีมทนายความมารับฟังแทน ซึ่งศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้มีคำพิพากษาหรือคำสั่งว่า คดีที่ ลุงจรูญ ฟ้อง ครูปรีชา และทนายวรยุทธ นั้นมีมูล ทั้งสองจึงตกเป็นจำเลย จากนั้นศาลท่านได้นัดพร้อมเพื่อตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 22 มี.ค.64 

สำหรับ ประเด็นพิจารณาข้อกฎหมายที่สำคัญคือศาลท่านได้วินิจฉัยว่าถึงแม้คดีหลักจะอยู่ระหว่างที่ฝ่าย ครูปรีชายื่นฎีกาอยู่ แต่ความผิดเรื่องร่วมกันฟ้องเท็จสำเร็จแล้วตั้งแต่วันที่ยื่นฟ้อง และศาลท่านได้ยกเอาสำนวนที่มีการตัดสินในคดีหลัก ว่าอันที่จริงแล้ว ครูปรีชา ไม่ได้ไปที่ตลาดเรดซิตี้ในวันที่ 31 ต.ค.2560 ซึ่งแท้จริงแล้ว ครูปรีชาไปวันที่ 27 ต.ค.แต่มาบอกว่าไปวันที่ 31 ต.ค.60 และศาลมองว่าคดีนี้มีมูล ซึ่งทางทนายโจทก์และตัวโจทก์ได้นำสืบครบองค์ประกอบความผิด จากนี้ไปให้ไปว่ากันต่อในชั้นการพิจารณา ซึ่งศาลท่านได้นัดแล้วพร้อมในการตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 22 มี.ค.64 เวลา 14.00 น.

อย่างไรก็ตาม ในวันดังกล่าวครูปรีชา และทนายวรยุทธ อาจจะขอประกันตัวในวันนั้น หรืออาจจะมาขอยื่นประกันตัวก่อนก็ได้ จากนั้นฝ่ายเราจะนำเสนอต่อศาลว่า เราจะมีพยานกี่ปาก เช่น พยานเอกสารพยานวัตถุว่า มีอะไรบ้าง ซึ่งขั้นตอนทุกอย่างก็คงจะเหมือนกับการสืบพยานในคดีหลัก แต่เพียงแค่ครั้งนี้มาสืบพยานซ้ำอีกครั้งหนึ่งเท่านั้น 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ