THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 กุมภาพันธ์ 2564 : 16:38 น.

ระยอง-รองผู้ว่าฯแจ้งข่าวดีไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในจังหวัดติดต่อกัน 2 วันแล้ว ยังคงเหลือผู้ติดเชื้อรักษาตัวอยู่ 13 ราย ย้ำยังต้องปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัด

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รอง ผวจ.ระยอง พร้อมด้วย นพ.ประภาส ผูกดวง รอง สสจ.ระยอง และนายสรรเพ็ชร ม่วงมาลี ขนส่ง จ.ระยอง ร่วมแถลงความคืบหน้าสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันของ จ.ระยอง โดย นายอนันต์ กล่าวว่า วันนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม สรุปยอดผู้ติดเชื้อสะสม จำนวน 580 คน รักษาหายแล้ว 566 คน ยังคงเหลือผู้ติดเชื้อที่ยังรักษาตัวอยู่ จำนวน 13 คน นับเป็นครั้งแรกในรอบ 40 วัน ที่ไม่พบผู้ติดเชื้อต่อเนื่องกัน 2 วัน ถือเป็นเรื่องที่ดีเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

ด้าน นพ.ประภาส ผูกดวง รอง สสจ.ระยอง กล่าวว่า จำนวนผู้ติดเชื้อจำนวน 13 ราย ที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลส่วนใหญ่มีอาการไม่รุนแรง และบางรายก็ไม่แสดงอาการ คาดว่าคงจะปลอดเชื้อโดยเร็วทั้งหมด แต่ก็ยังวางใจไม่ได้ ยังคงมีการตรวจค้นหาเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยงอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งตรวจเชิงรุกหาเชื้อในโรงงานอุตสาหกรรมอีกด้วย เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของเชื้อ อย่างไรก็ตามถึงสถานการณ์ภาพรวมของ จ.ระยอง จะเริ่มดีขึ้น โดยไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มเป็นวันที่ 2 แต่ก็ยังไม่สามารถผ่อนคลายมาตรการการเฝ้าระวังได้ จำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดต่อไปติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ