THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 กุมภาพันธ์ 2564 : 18:28 น.

ผู้ว่าฯปทุมธานีพร้อม นายกอบจ.ปทุมธานีลุยพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19ที่ ร.ร.อนุบาลปทุมธานี หลังพบครูสอนภาษาติดเชื้อ

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้ลงพื้นที่มาที่โรงเรียนอนุบาลปทุมธานี ต.ปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี เพื่อปรึกษากับนางสาวอรุณศรี เหลืองธานี ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลปทุมธานี  เพื่อหามาตรการในการตรวจคัดกรอง เจ้าหน้าที่และบุคลากรครู และเด็กนักเรียน ภายหลังจากได้มีบุคลากรครูอยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด 19

ทั้งนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้นำเจ้าหน้าที่ทีมคนรักปทุมได้นำรถฉีดพ่นละอองฝอย และเครื่องแคปซูลพ่นยาละอองฝอย (แบบฉีดพ่นภายนอกอาคารและในอาคาร) พร้อมทั้งน้ำยาฆ่าเชื้อโรคไวรัสโควิด 19 ไม่ให้มีการแพร่กระจายไปโดยได้ทำการพ่นทั่วพื้นทั้งในอาคารและนอกอาคารของโรงเรียนอนุบาลปทุมธานี

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า วานน้ำได้พูดคุยกับคุณหมอเกี่ยวกับมีบุคลากรครูอยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิดถึงเรื่องมาตรการป้องกัน ซึ่งบางช่วง บางตอน ซึ่งอาจจะต้องเชิญเด็กนักเรียนที่ครูคนนี้สอนอยู่มาตรวจคัดกรอง และสมมติว่าเป็นไปตามที่คุณหมอวางแผนไว้ ก็จะเชิญเด็กนักเรียนมาตรวจคัดกรองที่ไหนดี หากไปโรงพยาบาลจะเสี่ยงต่อเด็กๆ ไหมหรือมาที่โรงเรียนจะดีกว่าไหม ซึ่งได้ข้อสรุปก็จะให้เด็กนักเรียนรวมทั้งบุคลากรมาทำการตรวจคัดกรองที่โรงเรียน ในส่วนผู้ติดเชื้อได้วิเคราะห์กันว่าระหว่างแม่กับลูกคุณหมอวิเคราะห์ว่าเชื้อมาใกล้ๆกันก็แสดงว่าคนใดคนหนึ่ง

นายชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า กรณีมีผู้ติดเชื้อที่ตลาดพรกับตลาดสุชาติจนต้องมีการสั่งปิดทั้งสองตลาดรอบสอง คุณหมอวิเคราะห์แล้วเป็นเชื้อใหม่ที่เข้ามาเพราะว่าทั้งหมดได้มีการสุมตรวจกว่าร้อยคนปรากฏว่า มีอาการแสดงคนแรก ซึ่งได้เฝ้าสังเกตที่โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ เป็นคนที่น่าจะรับเชื้อจากข้างนอกมา เลยมีความจำเป็นที่จะต้องวางแผนการตรวจคัดกรอง โดยทางทีมแพทย์ประชาธิปัตย์ และแพทย์สาธารณสุข จะทำให้เร็วที่สุดถ้าเป็นวันนี้ได้อยากให้เสร็จภายในวันนี้เลย หากมีที่ยังมาไม่ครบก็จะเก็บตกภายหลังเพื่อจะให้สถานการณ์ดีขี้น สิ่งที่พวกเราเคยปฏิบัติเมื่อครั้งที่แล้ว คือทำให้เร็วที่ตลาดสุชาติป้องกันการแพร่ออกไปข้างนอก จำกัดบริเวณลง วันนี้ถ้าจบได้ก็จะทำให้พี่น้องประชาชนอุ่นใจขึ้น

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ของเมืองปทุมธานีเป็นสิ่งที่โชคดีก็คือครั้งแรกตลาดสุชาติติดเชื้อจำนวนเยอะจริงแต่ว่าขีดวงจำกัดไม่กระจายออกไป เราก็หวังว่าครั้งนี้เราจะทำงานอย่างคนที่มีประสบการณ์ แต่ก็อยู่ที่ความร่วมมือของพี่น้องประชาชน สมมติมีการตรวจคัดกรองเร็วเข้าและมีการกำจัดบริเวณได้ โดยเราเตรียมการรักษาไว้ที่โรงพยาบาลลาดหลุดแก้ว โรงพยายาลสามโคก เราเตรียมเตียงไว้ให้พอและยังมีโรงพยายาลศูนย์ธรรมศาสตร์ บอกว่าถ้าอยู่โรงพยาบาล3วันและมีฟิล์มเอ็กซ์เรย์โรงพยาบาลจังหวัดหรือโรงพยาบาลชุมชน โรงพยาบาลสนามยินดีที่จะรับไปได้เลยมี 300 กว่าเตียงเพราฉะนั้นบุคลากรทางแพทย์มั่นใจในการค้นหาเรามีเตียงแน่นอนในการรักษาหายได้แน่นอนก็อยากจะให้พี่น้องประชาชนที่อยู่ในตลาดและกลุ่มสุมเสี่ยงเข้ารับการตรวจให้เร็วที่สุด เรื่องการรักษาคุณหมอได้เตรียมการไว้ทุกอย่างเป็นอย่างดีแล้ว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ