THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 กุมภาพันธ์ 2564 : 15:29 น.

พระนครศรีอยุธยา-สาธารณสุขจังหวัดแจ้งพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 2 ราย ตรวจสอบไทม์ไลน์พบเดินทางไปมาหลายจังหวัดทำให้ยอดรวมสะสมติดเชื้อแล้ว 57 คนรักษาหายขาด 45 คนอยู่ในโรงพยาบาลอีก 12 คน

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ นพ.พีระ อารีรัตน์ สาธารณสุข จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผย จ.พระนครศรีอยุธยาพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 2 คน เป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 56 และ 57 ของจังหวัดทำให้ยอดผู้ติดเชื้อในระลอกที่ 2 สะสมรวมอยู่ที่ 57 คนแล้ว โดยรักษาตัวจนหายขาด 45 คน และคงต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลอีก 12 คน

สำหรับ ผู้ติดเชื้อรายที่ 56 เป็นเพศชายอายุ 54 ปี อาชีพประกอบธุรกิจส่วนตัว พักอาศัยอยู่หมู่ที่ 3 ต.ธนู อ.อุทัย ประวัติการเดินทางพบว่ามีเพื่อนจาก จ.ระยอง ใช้รถยนต์ส่วนตัวมารับไปทำธุระด้วยกันที่ จ.ตาก และ จ.เพชรบูรณ์ จากนั้นอีกวันเดินด้วยรถยนต์ส่วนตัวพาภรรยาไปโรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต เสร็จแล้วกลับบ้านพัก เดินตลาดแกรนด์ตามปกติ รุ่งขึ้นอีกวันเดินทางไป จ.ชัยนาท และกลับมาใช้ชีวิตตามปกติที่บ้านพัก จนกระทั่งเริ่มมีไข้และพบเชื้อในที่สุด มีบุคคลใกล้ชิดสัมผัสเสี่ยงสูง 18 คน นำตรวจหาเชื้อแล้วอยู่ระหว่างรอผลตรวจ

ขณะที่ รายที่ 57 เป็นชายไทย อายุ 39 ปี อาชีพพนักงานร้านวัสดุก่อสร้างในเขต อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และมีบ้านพักอยู่ ต.พยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ประวัติการเดินทาง พบว่าเดินทางจากบ้านพักไปที่ทำงาน ซึ่งเป็นเขตติดต่อระว่างจังหวัดกันเท่านั้น แต่ช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา เคยประสบอุบัติเหตุในที่ทำงาน ต้องเข้ารักษาที่ รพ.ในเขต จ.ปทุมธานี และออกจากโรงพยาบาลกลับบ้าพัก ด้วยรถแท็กซี่ สำหรับผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมี 9 คน นำตรวจหาเชื้อแล้ว อยู่ระหว่างรอผลตรวจ 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ