THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 กุมภาพันธ์ 2564 : 11:10 น.

รองหัวหน้าประชาธิปัตย์ลั่นปชป.รอสัญญาณปรับครม.จากนายกฯยันไม่มีคำว่ากปปส.มาเอี่ยวในการพิจารณาย้ำใครมาเป็นมารมต.แทนตำแหน่งที่ว่างต้องเป็นคนที่พรรคยอมรับ

เมื่อวันที่ 28 ก.พ.นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการสรรหารัฐมนตรีในโควตาพรรคประชาธิปัตย์แทนนายถาวร เสนเนียม อดีตรมช.คมนาคมว่า ขณะนี้มีการคุยกันในพรรคแล้วแต่คงต้องรออีกนิดหน่อย แต่ทั้งหมดนี้ต้องเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของพรรคได้ระบุไว้ชัดเจน ว่าต้องคำนึงถึงภูมิภาคและต้องเป็นคนทำงานให้พรรคมาตลอด และเป็นคนที่ได้รับการยอมรับของส.ส.

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสว่ามีชื่อนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง จะมาเป็นรัฐมนตรีแทนนายถาวร นายสาธิตกล่าวว่า เรื่องนี้ต้องเอาไปพิจารณาในที่ประชุม ซึ่งมีการเสนอชื่อและถกเถียงกันว่าใครจะมีความเหมาะสม เมื่อถามว่า นายถาวร เสนเนียม ถือเป็นโควตาในสัดส่วนภาคใต้หรือไม่ นายสาธิต กล่าวว่า นายถาวร ตนไม่แน่ใจ แต่นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช. มหาดไทยมาจากโควตาของภาคใต้ แต่สุดท้ายก็ต้องมาพิจารณาร่วมกันทั้งภูมิภาคและคุณสมบัติ ความรู้ ความสามารถ

เมื่อถามต่อว่า ยังมีคำว่า กปปส.นำมาพิจารณาอยู่หรือไม่ นายสาธิตกล่าวว่า "ไม่ เป็นพรรคประชาธิปัตย์ที่พิจารณา ส่วนการประชุมพรรคเพื่อพิจารณาเรื่องนี้ยังไม่ได้มีการนัดหมาย เพราะต้องรอนายกฯส่งสัญญาณ ส่วนวันอังคารนี้จะเป็นการประชุมพรรคปกติ เมื่อถามต่อว่า นายสาธิตจะขึ้นเป็นรัฐมนตรีว่าการหรือไม่ นายสาทิต กล่าวว่า "ไม่มีเรื่องนี้ ขออยู่ที่เดิม"

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ