THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 มีนาคม 2564 : 20:00 น.

ปทุมธานี-เจ้าหน้าที่แจ้งความดำเนินคดีกับ"เจ๊หยก"เจ้าของโรงชำแหละหมูปกปิดข้อมูลลูกน้องติดโควิดจนกลายเป็นคลัสเตอร์ในพื้นทำให้มีผู้ติดเชื้อหลายราย

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2564 ที่สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นางสิริรัตน์ คำอ่อน รักษาการสาธารณสุขอำเภอธัญบุรีและ นายอารชวิน ภู่หริย์วงศ์สุข ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.ธัญบุรี พร้อมนิติกรอำเภอธัญบุรี ได้เดินทางมาพบ พ.ต.ท.ณัฐพล สิทธิมงคล รอง. ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีเจ๊หยก เจ้าของโรงงานบริษัท ปรีชาอินเตอร์ฟู้ด จำกัด โรงงานชำแหละกรณีนายจ้างปกปิดไม่แจ้งให้เจ้าพนักงานทราบเกี่ยวกับลูกจ้างติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีภาวะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคติดต่อดังกล่าวไปยังผู้อื่น โดยมี พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รับหนังสือร้องทุกข์

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี และคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ปทุมธานี ได้มีมติประชุมเห็นชอบให้เจ้าพนักงานโรคติดต่อผู้รับผิดชอบร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ดำเนินคดีกับโรงงานบริษัท ปรีชาอินเตอร์ฟู้ด จำกัด ชำแหละเนื้อสุกร กรณีนายจ้างปกปิดไม่แจ้งให้เจ้าพนักงานทราบเกี่ยวกับลูกจ้างของตนที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีภาวะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคติดต่อดังกล่าวไปยังผู้อื่น

ด้าน พ.ต.ท.ณัฐพล สิทธิมงคล รอง.ผกก.(สอบสวน) สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า จะได้รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมกับสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง ว่าเข้าข่ายกระทำความผิดตามที่มีผู้ร้องหรือไม่ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ปกปิดข้อมูลของโรงงาน จนเกิดคลัสเตอร์ในพื้นที่มีเข้มข้นของเชื่อโรคสูงและทำให้มีผู้ติดเชื้อหลายราย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นทราบว่าลูกจ้างของเจ๊หยกจำนวน 16 คนยังไม่ได้เข้ากันกันโรคตามที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) แจ้งมา

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ