THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 มีนาคม 2564 : 11:22 น.

นครศรีธรรมราช-เลือกตั้งซ่อมส.ส.เมืองคอนเขต 3 ไม่คึกคัก ผู้ว่าฯย้ำให้ข้าราชการวางตัวเป็นกลาง ชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ให้มากขึ้นเพื่อมีส่วนร่วมทางการเมืองและประชาธิปไตย

เมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 และ 7 หมู่ 3 ต.นาสาร อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช นายไกลศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 ซึ่งมีประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิ์กันเป็นระยะ โดยจุดดังกล่าวมีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 3 หน่วยเลือกตั้ง

นายไกรศร เปิดเผยว่า ได้มีการเน้นย้ำให้ข้าราชการปฏิบัติใน 3 มาตรการอย่างเคร่งครัด คือ 1.ให้คำนึงถึงวิถีประชาธิปไตยโดยการมีส่วนร่วม 2.การวางตัวเป็นกลางตามกฏหมาย อันนี้จะเน้นย้ำมากเป็นพิเศษให้ข้าราชการเป็นกลางจริงๆ และ 3.ดูแลสนับสนุนให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่าง บริสุทธิ์ยุติธรรม ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่ของรัฐ กกต.ฝ่ายปกครองและตำรวจต้องร่วมกันขับเคลื่อนบูรณาการในการดูแลความปลอดภัยในการเลือกตั้งอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ ที่ผ่านมายังไม่พบการรายงานว่ามีเจ้าหน้าที่วางตัวไม่เป็นกลาง ยังไม่มีจะเห็นได้ว่าการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ได้มีการเตรียมการเป็นอย่างดีเข้มข้นมากขึ้นกว่าครั้งก่อน ส่วนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งครั้งก่อนมีจำนวน 149,000 คนแต่ครั้งนี้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็น 152,000 กว่าคน หน่วยเลือกตั้งเดิมมี 233 หน่วยก็เพิ่มขึ้นเป็น 262 หน่วย การจัดการก็ต้องเพิ่มขึ้น แต่การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้การจัดการดีขึ้นกว่าครั้งก่อนเนื่องจากมีการลดการใช้พื้นที่เต็นท์และหันมาใช้อาคารมากขึ้นผู้มาใช้สิทธิ์ครั้งก่อน 75.04% บัตรเสียสาม 99%

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ทางจังหวัดคาดการณ์ว่าจะรักษามาตรฐานผู้มาใช้สิทธิ์ให้เท่าเดิมหรือมากกว่า และมีการดูแลเรื่องของบัตรเสียให้ดีกว่าเดิม ให้บัตรเสียน้อยที่สุด และสุดท้ายนี้ตนอยากจะเชิญชวนพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 3 ซึ่งประกอบด้วยอำเภอพระพรหม , เฉลิมพระเกียรติ , จุฬาภรณ์ และอำเภอชะอวด ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงกันให้มากขึ้น เพื่อเป็นการมีส่วนร่วมทางการเมืองและประชาธิปไตย 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ