THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 มีนาคม 2564 : 14:25 น.

ภูเก็ต-แพทย์เผย'ปลาวาฬ'นักธุรกิจดังเจ้าของโรงแรมศรีพันวาภูเก็ตอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว ถ้าไม่มีอาการแทรกซ้อนจะย้ายออกจากไอซียู

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ความคืบหน้าการรักษาอาการของนายวรสิทธิ อิสสระ หรือ ปลาวาฬ นักธุรกิจชื่อดัง เจ้าของโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์บาดเจ็บสาหัสเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

นพ.เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า ทีมแพทย์โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ได้รายงานผลการรักษาอาการของนายวรสิทธิ อิสสระ หรือ ปลาวาฬ พบว่า อาการดีขึ้นมาก ตอบสนองดี สื่อสารได้ดีกว่าที่คาดไว้มาก ถือว่า พ้นโคม่าแล้ว แพทย์ได้ทดลองให้หายใจด้วยตัวเองแต่ยังใช้ท่อช่วยหายใจ และให้อาหารทางสายยางส่วนสมองที่ช้ำบวมจากการถูกกระแทกที่ศีรษะแพทย์ให้ยารักษาทำให้สมองดีขึ้นเรื่อยๆ ไม่มีการติดเชื้อ คาดว่า ถ้าอาการดีขึ้นกว่านี้สามารถถอดท่อช่วยหายใจได้ และ ทำการรักษาจนกว่าจะหายเป็นปกติ

ด้าน พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.วิชิต กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบร่องรอยการเกิดอุบัติเหตุในที่เกิดเหตุ โดยกันชนหน้าและประตูด้านคนขับอัดเข้ากับต้นเสาไฟฟ้าและไม่มีคู่กรณี ส่วนการตรวจสภาพรถยนต์เก๋งของนายวรสิทธิ ที่ประสบอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ตได้ทำการตรวจสอบแล้วพบว่า สภาพประตูฝั่งคนขับพังยุบเข้าไปเสียหายมาก กระจกด้านหน้ารถมีรอยร้าว ฝากระโปรงยุบงอ สภาพยางล้อเป็นสภาพใหม่ รวบรวมข้อมูลใช้ในการสอบสวนว่า เกิดจากความบกพร่องของรถยนต์หรือเกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่

ทั้งนี้ เบื้องต้น สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ คาดว่า น่าจะเกิดจากถนนเป็นทางโค้งลาดลงมากแสงสว่างไม่เพียงพอ อาจต้องมีการทำแนวกันถนนโรลบาร์ให้มีการติดเพิ่มแสงไฟให้ดีกว่านี้ เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ