THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 มีนาคม 2564 : 19:40 น.

ปทุมธานี-กองปราบจับมืออย.บุกทลายโกดังผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ด้อยคุณภาพ ได้ของกลางอื้อ 19,650,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท พบเป็นของนายทุนจีนเร่งล่าตัวมาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป.,พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.หญิงกัญจิรา นรสาร สว.กก.3 บก.ป. ปฏิบัติราชการ กก.2 บก.ป. สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) กระทรวงสาธารณสุข นำหมายค้นศาลธัญบุรี เข้าตรวจค้นอาคารเลขที่ เลขที่ 88/7 ม.13  ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังสืบทราบว่าสถานที่ดังกล่าวถูกลักลอบเปิดเป็นโรงงานการผลิตและบรรจุสินค้าถุงมือยางทางการแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว พบมีลักษณะเป็นโกดังเก็บของขนาดใหญ่ ภายในถูกดัดแปลงเป็นโรงงานผลิตและบรรจุสินค้าถุงมือยางทางการแพทย์ โดยระหว่างเข้าตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบพนักงานจำนวนรวม 19 คน แบ่งเป็นชาย 9 คน หญิง 10 คน กำลังช่วยกันผลิตและบรรจุผลิตภัณฑ์ โดยมีกล่องถุงมือยางทางการแพทย์ที่ถูกบรรจุแพ็คเสร็จเรียบร้อยรอส่งลูกค้าจำนวนหลายใบวางอยู่เรียงราย จึงแสดงตัวเข้าตรวจยึดถุงมือยางทางการแพทย์ทั้งหมดภายในโกดังดังกล่าวจำนวนรวม 19,650,000 ชิ้น มูลค่ารวมกว่า 500 ล้านบาทไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับควบคุมตัวพนักงานทั้งหมดมาทำการสอบปากคำในฐานะพยาน

สำหรับ การเข้าตรวจค้นจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายจำนวนหลายราย เข้าร้องเรียนกองปราบปราม ว่า ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวงอ้างว่า สามารถนำสินค้าประเภทถุงมือยางทางการแพทย์มาจำหน่ายให้ได้เป็นจำนวนมาก  โดยมีผู้เสียหายบางรายหลงเชื่อวางเงินมัดจำสินค้าเป็นจำนวนเงิน 40- 50 ล้านบาท แต่กลับไม่ได้รับสินค้า หรือ บางรายได้รับสินค้าที่ไม่มีคุณภาพไม่ตรงตามที่ตกลงกันไว้ และเมื่อนำสินค้าดังกล่าวส่งออกไปยังต่างประเทศก็ถูกตีคืนกลับมาเนื่องจากคุณภาพไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน สร้างความเสียหายให้กับผู้เสียหายและระบบเศรษฐกิจ จึงได้สืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงกระทั่งทราบว่า ขบวนการดังกล่าวมีการลักลอบใช้อาคารแห่งนี้เป็นโรงงานการผลิตและบรรจุสินค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นและตรวจยึดของกลางได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนพนักงานฝ่ายผลิตทั้งหมดรวมถึงตรวจสอบสัญญาการเช่าใช้พื้นที่โกดังทราบว่า ขบวนการดังกล่าวเป็นของนายทุนขาวจีน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ และติดตามตัวมาดำเนินคดีในข้อหา “เปิดสถานประกอบการผลิตเครื่องมือแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต ,ผลิตเครื่องมือแพทย์ปลอม โดยลวงให้เข้าใจผิดในเรื่องชื่อ ส่วนประกอบ คุณภาพ ชื่อผู้ผลิต สถานที่ผลิต และ จำหน่ายเครื่องมือแพทย์ปลอม โดยลวงให้เข้าใจผิดในเรื่องชื่อ ส่วนประกอบ คุณภาพ ชื่อผู้ผลิต สถานที่ผลิต” ต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ