THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

29 มีนาคม 2564 : 16:58 น.

สุราษฎร์ธานี-กองเชียร์ลมจับเลือกตั้งเทศบาลควนศรีแพ้กันแค่ 1 คะแนนทำแชมป์เก่าตกเก้าอี้ ขณะที่ผู้สมัครสท.วัดประดู่ 2 คนสุดท้ายคะแนนเท่ากันต้องจับสลาก

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล(สท.)และนายกเทศมนตรี 40 แห่ง ปรากฏว่า ที่เทศบาลตำบลควนศรี อ.บ้านนาสาร เป็นที่ฮือฮาเมื่อผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฎว่า นายสุชา ซัง หัวหน้ากลุ่มควนศรี ผู้สมัครหมายเลย 2 ได้ 1,575 คะแนน และนายธีระ โพธิ์เพชร อดีตนายกเทศมนตรีตำบลควนศรีคนล่าสุดได้ 1,574 คะแนน เป็นการชนะกันแบบหายใจรดต้นคออย่างเฉียดฉิวเพียง 1 คะแนนเท่านั้น เป็นที่น่าเสียดายของบรรดากองเชียร์กับหัวคะแนนเป็นอย่างมาก

นายศรัณยู อาทิตยศรัญากร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า การจัดเลือกตั้งท้องถิ่นเทศบาล ของ จ.สุราษฎร์ธานีถือว่าเรียบร้อยดีไม่พบการแจ้งเหตุทุจริตการเลือกตั้งขณะนี้ กรรมการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นเทศบาลทั้ง 40 แห่ง ประกอบด้วย เทศบาลนคร 2 แห่ง เทศบาลเมือง  3 แห่ง และเทศบาลตำบล 35 แห่ง ได้รายงานผลการเลือกตั้งมายังสำนัก กกต.จังหวัดเกือบหมดแล้ว ซึ่งมีเหตุรายงานความขัดข้องเพียงแห่งเดียว คือ เทศบาลตำบลวัดประดู่ อ.เมือง เนื่องจากมีผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล (ส.ท.)ได้คะแนนลำดับสุดท้ายเท่ากัน 2 คน

นายศรัณยู กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบบันทึกทักท้วงการนับคะแนน จึงไม่สามารถเปิดหีบเพื่อนับคะแนนใหม่ได้ จำเป็นต้องใช้ระเบียบวิธีการเลือกตั้งท้องถิ่น หมวด 11 ของคณะกรรมการเลือกตั้งที่กำหนดไว้กรณีมีจำนวนคะแนนเท่ากันเกินจำนวนสมาชิกที่พึงมีในเขตเลือกตั้งนั้น ให้คณะกรรมการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นจัดให้มีการจับฉลากภายใน 3 วัน ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในการเลือกตั้งของ จ.สุราษฎร์ธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลตำบลวัดประดู่ที่ได้คะแนนเสียงเท่ากัน 2 คนในลำดับสุดท้ายอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 1 น.ส.อัญชลี ช่วยพิทักษ์ ผู้สมัครหมายเลข 3 กลุ่มเรารักษ์ประดู่ กับนายก้านจีรพัส สังข์คร ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 12 ได้คะแนน 1,107 คะแนนเท่ากันในจำนวนสมาชิก 6 คน กกต.ได้นัดทั้ง 2 มาจับสลากพร้อมกันปรากฎว่า นายก้านจีรพัส ดวงดีได้เป็นสท.

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ