THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

31 มีนาคม 2564 : 21:14 น.

พระนครศรีอยุธยา-พระอาจารย์เลี้ยงเกจิดังด้านสักยันต์เจ้าตำรับ"ตะกรุดสาริกาตาหวาน"ประกาศยุติฝังตะกรุดเปลือกตาล่างโดยสิ้นเชิงหลังถูกสำนักพุทธฯติงกระแสสังคมวิจารณ์หนัก

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม นายประดับ โพธิกาญจนวัตร ผู้อำนวยการ สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางเข้าไปที่วัดจอมเกษ ต.ขยาย อ.บางปะหัน เพื่อพบกับพระชั้นผู้ใหญ่ของ อ.บางปะหัน และ พระจิรพงษ์ กาญจนวิมาน ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดจอมเกษ หรือ พระอาจารย์เลี้ยง เกจิชื่อดังด้านการสักยันต์ของเมืองกรุงเก่า หลังจากที่ล่าสุดเกิดกระแสวิพากวิจารณ์ กรณีพระอาจารย์เลี้ยงได้จัดทำวัตถุมงคล เป็นตะกรุดทองคำแท้ ยาว 20 มิลลิเมตร ฝังที่เปลือกตาล่าง ของผู้ศรัทธา เรียกว่า ตะกรุดสาริกาตาหวาน และเชื่อว่าจะสร้างโชค เรียกทรัพย์ เป็นเจ้าเสน่ห์ มหามงคล

ทั้งนี้ หลังจากการพูดคุยร่วมกับหลายฝ่าย เป็นเวลานานแล้ว นายประดับ เปิดเผยว่า พระอาจารย์เลี้ยง และวัดจอมเกษ ได้รับคำแนะนำและรับทราบถึงอันตรายด้านสุขภาพ รวมถึงคำตักเตือนทุกประเด็นทุกด้าน จากหน่วยงานที่สูงกว่า กรณีอวดอ้างเกินจริง ทางวัดจอมเกษจึงได้ประกาศยุติการฝังตะกรุดโดยสิ้นเชิง ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคมเป็นต้นไป และจะเข้มงวดห้ามไม่ให้ อวดอ้างวัตถุมงคลต่าง ๆ ของวัดเกินจริง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ