THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 เมษายน 2564 : 17:10 น.

เชียงใหม่-วิจารณ์กันหนักมากนายก​อบจ.เชียงใหม่​จัดฉลองแชมป์​ทีมฟุตบอลเลื่อนลำดับขึ้นลีก 1​ จัดเต็มทั้งคอนเสิร์ตงานเลี้ยง​คนแห่ร่วมคึกคัก​ ถูกตั้งคำถามเย้ยมาตรการ​ระวังโควิด-19​ ซ้ำรอยงานสาดสี​ หวั่นเสี่ยงโควิดระบาด

เมื่อวันที่ 4​ เม.ย.จากกรณีเกิดกระแสดรามาวิพากษ์วิจารณ์​อย่างหนักก่อนหน้านี้ที่ภาคธุรกิจท่องเที่ยว​เชียงใหม่​จัดงานสาดสีมีคนร่วมกิจกรรม​โดยไม่มีการใส่หน้ากากเว้นระยะห่างขัดต่อมาตรการเฝ้า​ระวัง​โรค​โค​วิด​-19​ ท่ามกลางข้อกังวลของประชาชนได้ไม่กี่วัน​ ล่าสุดมีเหตุดรามาอีกครั้งเมื่อนายพิชัย​ เลิศ​พงษ์​อดิศร​ นายก​อบจ.เชียงใหม่​ ประธานสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่​ยูไนเต็ด​ ได้แจ้งกิจกรรมพร้อมให้ทีมงานแจ้งเชิญ​ชวนร่วมฉลองที่ทีมฟุตบอลได้เลื่อนชั้น​ โดยมีข้อความส่งเชิญ​ในสื่อออนไลน์​ว่า

"@ ทุกท่านวันที่ 2​ เม.ย.เวลา17.00 น.นายพิชัย​ เลิศพงค์อดิศร นายก​ อบจ.ขอเชิญทุกท่านร่วมงานเลี้ยงฉลองในโอกาสที่สโมสรเชียงใหม่ยูไนเต็ดเลื่อนลำดับขึ้นลีก 1​ ณ.บริเวณ​สนามฟุตบอล​ บ.สิงห์พัฒนา​ ในงานนี้มีนักฟุตบอล กองเชียร์และประชาชนเข้าร่วมงานมากมาย มีอาหาร เครื่องดื่ม รอต้อนรับทุกท่าน พร้อมกับชมคอนเสริตจากวงบิ๊กแอส ท่านที่สะดวกเชิญมาร่วมสนุกด้วยกันค่ะ"และวันงานก็มีกิจกรรมต่างๆทั้งวิ่งและขบวนแห่รอบๆเมือง​ ก่อนจะปิดท้ายที่งายเลี้ยงฉลองและคอนเสิร์ต​ โดยมีการเผยแพร่ภาพผ่านเพจของสโมสรฯในวันงานด้วย​

ทั้งนี้ หลังจากปรากฏข่าวออกไปฌลดโซเชียล​ตั้งข้อสังเกตว่า​ ไม่มีการปฏิบัติ​ตามมาตรการเฝ้า​ระวัง​โรค​โค​วิด​-19​ ทั้งไม่สวมหน้ากาก​ ไม่เว้นระยะ​ โดยเฉพาะ​ในเลี้ยงฉลอง​ เสี่ยงต่อการระบาดของโรคโควิด​ ในขณะที่​นายก​ อบจ.ก็เป็นผู้ใหญ่​ในพื้นที่ควรทำเป็นตัวอย่างที่ดี​ในช่วงที่ทุกส่วนรณรงค์​ให้ประชาชนช่วยกันเฝ้าระวัง ​แต่กลับทำไม่ถูกตามแนวทางเสียเอง

อย่างไรก็ตาม ตามแนวทางการจะจัดกิจกรรมที่มีคนมารวมกันจำนวนมากต้องขออนุญาต​ตามเกณฑ์​กำหนด​ มีมาตรการเฝ้าระวัง​โรค​ต่างๆ​ เพื่อความปลอดภัย​ ทั้งใช้แอพพลิเคชั่น​ไทยชนะ​ ใส่หน้ากาก​ วัดอุณหภูมิ​ เว้นระยะ​ บริการล้างมือหรือเจลแอลกอฮอล์​ ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์​มากขึ้นขณะนี้ว่า​ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดให้ผ่านกิจกรรม​นี้ได้อย่างไร เพราะเสี่ยงต่อการระบาดสูง​ ในขณะที่​เข้มงวดกับประชาชนมาก

ภาพ เฟซบุ๊ก Chiangmai United 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ