THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 เมษายน 2564 : 19:19 น.

สกลนคร-ผู้ว่าฯออกคำสั่งปิดตาย 2 หมู่บ้านคนในห้ามออกคนนอกห้ามเข้า 14 วันเพื่อควบคุมการระบาดของโรคโควิด

เมื่อวันที่ 19 เมษายน ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอส่องดาว จ.สกลนคร นายพูนศักดิ์ วาณิชวิเศษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยนายวิชาญ แท่นหิน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ และประเมินความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่อ.ส่องดาวหลังพบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ และผู้สัมผัสเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมี นายวรสรณ์ ป้อมไชยยา นายอำเภอส่องดาว พร้อมด้วยส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมรายงานสถานการณ์

ทั้งนี้ จ.สกลนคร มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในวันนี้อีก 3 รายรวมมีผู้ติดเชื้อสะสม 36 ราย โดยพบว่าผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ จำนวน 3 ราย เป็นชาว อ.ส่องดาว และติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ติดเชื้อรายที่ 22 จากสถานการณ์ดังกล่าว คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสกลนคร โดยนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร จึงได้ออกคำสั่งจังหวัดสกลนคร ที่ 14 /2564  เรื่อง ปิดสถานที่และห้ามเข้าออกสถานที่ที่กำหนดเป็นการชั่วคราว ในพื้นที่บ้านปทุมวาปี หมู่ที่ 6 และบ้านทรายทอง หมู่ที่ 11 จ.ปทุมวาปี อ.ส่องดาว เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 19  เมษายน ถึงวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ.โดยห้ามผู้ใดเข้าหรือออกจากพื้นที่เพื่อควบคุมการระบาดของโรค

นายพูนศักดิ์ วาณิชวิเศษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า ได้พบการติดเชื้อเป็นวงที่สองในพื้นที่อ.ส่องดาวและมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอยู่ระหว่างการกักตัวและตรวจหาเชื้อ ดังนั้นคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสกลนคร จึงได้มีมติในการปิด 2 หมู่บ้านดังกล่าวเป็นเวลา 14 วันเพื่อจำกัดวงไม่ให้เกิดการระบาดออกไป จ.สกลนครได้มีมาตรการในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ต้องกักตัวทั้ง 2 หมู่บ้าน ด้านอาหาร น้ำดื่ม  และทางด้านสาธารณสุข

นอกจากนี้ ยังได้ตั้งจุดตรวจ สกัด ทางเข้าออกทั้ง 2 หมู่บ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปกครอง อส. และ อสม. ร่วมปฏิบัติงาน ตลอด 24 ชม. สำหรับผู้ที่มีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางเข้าหรือออกจากพื้นที่ จะต้องขออนุญาตจากนายอำเภอส่องดาว หรือเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ