THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 เมษายน 2564 : 19:00 น.

นครศรีธรรมราช-กรรมการโรคติดต่อจังหวัดเห็นชอบให้ 3 หน่วยงานเพิ่มความเข้มข้นในการเฝ้าระวังป้องกันโรคโควิดหลังพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวัน ล่าสุดวันนี้เจอผู้ติดเชื้ออีก 21 ราย

เมื่อวันที่ 21 เมษายน ที่ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช มีมติเห็นชอบให้ 3 หน่วยงาน คือ กอ.รมน.จังหวัด สถานีตำรวจภูธร และฝ่ายปกครองดำเนินการเข้มข้นในมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันโรค ให้จัดชุดสายตรวจติดตามผู้ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโรค เพิ่มความเข้มในการกักตัวสำหรับกลุ่มเสี่ยงและผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมคุมสูงสุด

นอกจากนี้ ยังกำชับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลรับผิดชอบทั้งในส่วนของการสอบสวนโรค การตรวจหาเชื้อ และการรักษาผู้ป่วย โดยขอให้มีการปฏิบัติงานอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อสร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นจากประชาชนในพื้นที่ ขณะผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราชวันนี้เพิ่มขึ้นอึก 21 ราย รวมสะสม 99 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยที่มีอายุต่ำสุด คือ 2 ปี และผู้ป่วยอายุสูงสุด 81 ปี ในขณะที่ผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้านแล้ว 1 คน

นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า อยากจะแจ้งให้ประชาชนยกระดับความเข้มของการป้องกันโรค ให้ปิดบางพื้นที่อย่างจริงจัง เพราะสถานการณ์ในจัหวัดขณะนี้พบผู้ป่วยจำนวนมากยอดรวม 99 คนแล้ว เหตุที่พบมากขึ้นเพราะมีการเร่งสืบสวนสวนโรคได้อย่างรวดเร็ว มีทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และฝ่ายปกครองได้เร่งออกค้นหา พร้อมประเมินสถานการณ์ว่า ใครเดินทางมาจากไหนบ้างเพื่อทำการคัดกรองโรค

"กลุ่มผู้ป่วยที่พบมี 2 กลุ่ม คือกลุ่มเดิมที่สัมผัสใกล้ชิด และกลุ่มที่เดินทางมาจากต่างพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนในจังหวัดเดินทางไป กทม.แล้วป่วยนำเชื้อกลับมา จึงให้เจ้าหน้าที่ทำการค้นหาให้เจอโดยเร็ว เพื่อจะได้ทำการรักษา ฉะนั้นใครเป็นลูกหลานของผู้ป่วยก่อนหน้านี้ให้กักตัวเองก่อนแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ ไม่ควรไปสัมผัสผู้อื่น ทางจังหวัดได้มีมาตรการป้องกันโรคให้เข้มข้นมากขึ้น และขอความร่วมมือประชาชนรับผิดชอบตัวเองให้มากด้วย" นายไกรศรกล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ