THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 เมษายน 2564 : 12:41 น.

พบติดเชื้อเพิ่มอีก 12 รายส่วนใหญ่ติดจากคนในครอบครัวเดียวกันมีพี่น้องอายุเพียง8 ขวบรวมอยู่ด้วยติดมาจากแม่ พร้อมประกาศใครเคยไปตลาดวังน้อยเมืองใหม่ให้สังเกตุอาการด่วน

เมื่อวันที่ 25 เมษายน จ.พระนครศรีอยุธยาได้เผยแพร่ข้อมูลอย่างเป็นทางการเพื่อแจ้งถึงทุกหน่วยงาน และประชาชนในพื้นที่ว่า ล่าสุดในวันนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ของจังหวัดเพิ่มขึ้นอีก 12 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมระลอกที่ 2 รวมอยู่ที่ 292 คน และหากคิดเฉพาะเดือนเมษายนจะมียอดสะสมอยู่ที่ 232  คนโดยพบว่าผู้ป่วยติดเชื้อยังต้องพักรักษาตัวต่อไปในโรงพยาบาลอีก 216 คน

ขณะที่มีกลุ่มเป้าหมายสุ่มเสี่ยงสูงจะติดเชื้อได้ส่งไปตรวจหาเชื้อแล้ว อยู่ระหว่างรอผลตรวจสอบอย่างเป็นทางการอีก 114  คน ซึ่งผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ทั้ง  12 คน ของวันนี้ส่วนใหญ่ไปติดจากคนในครอบครัวหรือไปติดมาจากผู้ป่วยติดเชื้อโควิด รายก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม พบว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันนี้ มีเด็กถึง 2 ราย คือ รายที่ 281 เป็นเด็กชาย อายุ 9 ปี ชาว อ.อุทัย และรายที่ 282 เป็นเด็กหญิง อายุ 8 ปี ชาว อ.อุทัย  โดยเด็กทั้ง 2 คนนี้เป็นพี่น้องกัน และไปติดเชื้อโควิด มาจากมารดาเป็นผู้ป่วยติดเชื้อรายที่ 218 ของจังหวัด

อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาล อ.วังน้อย ออกประกาศแจ้งเตือนว่า พบแม่ค้าในตลาดวังน้อยเมืองใหม่ ติดเชื้อโควิดจริง และขอให้บุคคลใดที่เคยเดินทางไปทีตลาดแห่งนี้ ในช่วงระหว่างวันที่ 10-23 เมษายน ขอให้สังเกตอาการตัวเองเป็นเวลา 14 วัน แต่หากพบว่ามีอาการให้รีบไปพบแพทย์ด่วนที่สุด เพราะสุ่มเสี่ยงสูงจะติดเชื้อได้  

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ