THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 พฤษภาคม 2564 : 13:02 น.

นครราชสีมา-โคราชจ่อประกาศเคอร์ฟิวหลังมีป่วยโควิดเพิ่มอีก 34 รายยอดสะสมรวม 631 ราย จับตาคลัสเตอร์ใหม่ที่ อ.ปากช่องพบติดเชื้อในครอบครัวเดียวกันแล้ว 8 ราย

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโรทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาพร้อมด้วยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ล่าสุดจังหวัดนครราชสีมาพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีกจำนวน 34 ราย แยกเป็นในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา 14 ราย ปากช่อง 8 ราย ด่านขุนทด 3 ราย บัวใหญ่ 2 ราย แก้งสนามนาง 1 ราย คง 1 ราย ครบุรี 1 ราย โชคชัย 1 ราย ประทาย 1 ราย ปักธงชัย 1 ราย และ สีคิ้ว 1 ราย รวมยอดผู้ป่วยระลอกใหม่สะสม 631 ราย พบการระบาดในพื้นที่ 28 อำเภอ จากทั้งหมด 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา   

ทั้งนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา กำลังเฝ้าระวังคลัสเตอร์ใหม่ที่อำเภอปากช่อง เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อในครอบครัวเดียวกันแล้วถึง 8 ราย ผู้ป่วยรายแรกของครอบครัวเป็นหญิง อายุ 58 ปี ทำงานอยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง เริ่มมีอาการป่วยเมื่อวันที่ 26 เมษายน และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลปากช่องนานา เมื่อวันที่ 29 เมษายน และทราบผลติดเชื้อโควิด ส่วนสาเหตุการติดเชื้อยังอยู่ระหว่างการสอบสวน โดยมีผู้เสี่ยงสัมผัสสูง 22 คน ในจำนวนนี้ตรวจพบติดเชื้อเพิ่มอีก 7 ราย ทั้งหมดเป็นคนในครอบครัวเดียวกันกับผู้ป่วยหญิงวัย 58 ปี ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่เหลือผลการตรวจครั้งแรกยังไม่พบเชื้อ ขณะที่ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 12 คน ขณะนี้ทั้งหมดอยู่ในขั้นตอนของการกักตัวเฝ้าสังเกตอาการ  

ขณะที่ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้พิจารณามาตรการเข้มข้น โดย นพ.วิญญู จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เสนอว่า ถึงเวลาแล้วหรือไม่ที่จังหวัดนครราชสีมาจะประกาศเคอร์ฟิว แต่เรื่องนี้ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวในที่ประชุมให้ไปศึกษาสาเหตุการแพร่ระบาดในพื้นที่อีกครั้งก่อนตัดสินใจ โดยในเบื้องต้น จังหวัดนครราชสีมา ขอความร่วมมือประชาชนอย่าออกจากเคหสถาน ระหว่างเวลา 23.00 น.-04.00 น.

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ