THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 พฤษภาคม 2564 : 10:31 น.

ผู้ว่าฯกรุงเก่าสั่งขยายวันเวลาปิดตลาดกลางกุ้งอยุธยาต่ออีก 7 วัน หลังพบเป็นแหล่งแพร่เชื้อโควิดตั้งแต่เดือนเม.ย.จนมีผู้ติดเชื้อถึง 43 ราย  

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า คณะกรรมการโรคติดต่อของจังหวัดเห็นชอบสั่งให้ขยายวันเวลาปิดตลาดกลางกุ้งอยุธยาเพิ่มต่อไปอีก 7 วัน คือตั้งแต่วันที่ 5-11 พ.ค.นี้ สาเหตุเพราะว่า มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในพื้นที่ และก่อนหน้านี้ได้มีการปิดตลาดมาหลายรอบแบบต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย.จนถึงวันที่ 4 พ.ค.โดยจากข้อมูลพบว่าทั้งตลาดมี 10 ร้านค้าที่พบการติดเชื้อโควิด และมีผู้ติดเชื้อจากตลาดแห่งนี้ 43 คน

ทั้งนี้ ตลอดเวลาที่ให้ปิดตลาดกลางกุ้ง ได้มีการปรับปรุงเพื่อความปลอดภัย ให้เป็นไปตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรค โดยออบจ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าของพื้นที่ได้เข้าปรับปรุงด้านโครงสร้าง ระบบสาธารณูปโภค ระบบท่อระบายน้ำ และถนน ได้ดำเนินการไปแล้ว ส่วนเจ้าของร้านต้องปรับปรุงสภาพภายในร้านอาหารประเภทกุ้งเผาปลาเผาซึ่งมีเป้าหมาย 12  ร้านค้า ปรากฏว่า ผ่านเกณฑ์มาตรฐานเพียง 1 ร้านค้าเท่านั้น อีก 11 ร้านค้าไม่ผ่าน ประเด็นที่ตรวจไม่ผ่านเกณฑ์ ได้แก่ ระบบการควบคุมลูกค้า ระบบระบายอากาศ ระบบบ่อดักไขมัน ซึ่งทั้งหมดต้องปรับปรุงต่อไป จนกว่าจะผ่านเกณฑ์มาตรฐาน

นอกจากนั้น พบ้าบางร้านค้ายังใช้พื้นที่บางส่วนให้พนักงานกักตัวเอง เพื่อรอดูอาการให้ครบ 14 วัน หลังจากตรวจหาเชื้อไปแล้ว ทั้งนี้ร้านค้าทุกประเภทในตลาดกลางกุ้งอยุธยา เข้าใจสถานการณ์และพร้อมทำตามมาตรการ เพื่อเป็นการป้องกันและยับยั้งการระบาดของเชื้อโควิด ซึ่งจะทำให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดแก่ลูกค้าและคนสังคม

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ