THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 พฤษภาคม 2564 : 19:50 น.

สมุทรปราการ-สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดรายงานพบติดเชื้อโควิดรายใหม่ 226 ราย ส่วนใหญ่เป็นคลัสเตอร์โรงงานที่เหลือกระจายอยู่ในหลายอำเภอ

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ณ เวลา 12.00 น.พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายใหม่ จำนวน 226 ราย ประกอบด้วย อ.เมือง 136 ราย อ.บางพลี 11 ราย อ.พระประแดง 30 ราย อ.พระสมุทรเจดีย์ 15 ราย และ อ.บางเสาธง 1 ราย

สำหรับ คลัสเตอร์ใหม่ของจ.สมุทรปราการ แรงงานทั้งชาวไทยและต่างด้าวของบริษัทแห่งหนึ่งตั้งอยู่ถนนพุทธรักษา หมู่ 6 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นบริษัทขุดอุโมงค์ ร้อยสายไฟฟ้าแรงสูง หลังจากเมื่อวานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่มาตรวจซ้ำแรงงานต่างด้าวของบริษัทดังกล่าวที่มีอยู่กว่า 302 คน ผลการตรวจพบว่ามีผู้ติดเชื้อแล้วจำนวน 110 คน และได้มีการประสานไปยังโรงพยาบาลตามสิทธิ์ประกันสังคมที่คนงานทั้งหมดมีสิทธิ์รักษาอยู่ ส่วนแรงงานที่เหลือและตรวจแล้วไม่พบการติดเชื้อ แต่เป็นคนใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อจำนวน 192 คนได้สั่งให้กักตัวสังเกตอาการอยู่ภายในบริษัทจำนวน 14 วัน โดยทางบริษัทผู้เป็นนายจ้างเป็นผู้ดูแลในเรื่องอาหารการกินของผู้ถูกกักตัวทั้งหมด

ขณะเดียวกันในช่วงเย็นวันนี้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเทพารักษ์ จะเข้าทำการตรวจ Swab หาผู้ติดเชื้อภายในหมู่บ้านเฟื่องฟ้า 10 ตั้งอยู่ภายในซอยมังกรนาคดี อีกครั้งหลังจากที่ก่อนหน้านี้ตรวจพบผู้ติดเชื้อไปแล้วหลายราย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ