THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 พฤษภาคม 2564 : 14:01 น.

นครราชสีมา-ยอดติดเชื้อโควิดเพิ่ม 10 ราย พ่อเมืองลงพื้นที่เยี่ยมศูนย์คอลเซ็นเตอร์จองฉีดวัคซีน เผยเป็นห่วงมีผู้โทรมาลงทะเบียนแค่ 2 หมื่นกว่ารายจากเป้าหมาย 8 แสนกว่าราย

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่เยี่ยมศูนย์คอลเซ็นเตอร์ (Call Center) จองคิวฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยมีนพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ให้การต้อนรับ โดยนายวิเชียรได้นำขนมขบเคี้ยวมามอบให้กับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรับโทรศัพท์คอลเซ็นเตอร์ด้วยเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ หลังจากนั้นผู้ว่าฯนครราชสีมา พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ได้นั่งรับโทรศัพท์ในศูนย์คอลเซ็นเตอร์ด้วยตนเอง มีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาเป็นจำนวนมาก

นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับศูนย์คอลเซ็นเตอร์จองคิวฉีดวัคซีน โควิด-19 ของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาได้เริ่มเปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.เป็นการรับสายโทรศัพท์ผ่านระบบ Call Center 20 คู่สาย จองคิวรับวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้อายุ 60 ปี ขึ้นไป และผู้มีโรคประจำตัว 7 โรคเรื้อรัง สำหรับผู้ที่ไม่สามารถลงทะเบียนผ่านระบบ "หมอพร้อม" ได้โดยระบบบันทึกข้อมูล ผ่าน database Cloud System สามารถเช็คเลขประจำตัวผู้ป่วยกับทางโรงพยาบาลฯ สามารถลงวันนัด เช็คจำนวนผู้มารับวัคซีนในวันนั้น และสามารถเปลี่ยนวันนัดได้ พร้อมเตรียมเปิดระบบให้ประชาชนเช็คด้วยตนเองยืนยันเข้ารับบริการในวันที่นัด ผ่านทางเว็บไซต์อีกด้วย ซึ่งหลังจากจากการเปิดศูนย์ฯ จนถึงขณะนี้ มีผู้โทรศัพท์มาสอบถามและลงทะเบียนไปแล้วจำนวน 2,443 ราย โดยแบ่งเป็น เพศชาย จำนวน 1,063 ราย และเพศหญิง จำนวน 1,380 ราย ในจำนวนนี้มีผู้ที่มีโรคประจำตัว จำนวน 929 ราย นายแพทย์เกรียงศักดิ์ฯ กล่าว

ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าฯนครราชสีมา กล่าวว่า กลุ่มเป้าหมายผู้มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป และกลุ่มผู้มีโรคประจำตัว 7 โรคเรื้อรัง ในพื้นที่ จ.นครราชสีมานั้นมีทั้งหมดประมาณ 800,000 ราย จากการประชุม ศบค.จังหวัดเมื่อวันที่ 8 พ.ค.พบว่ามีผู้ลงทะเบียนแล้วเพียง 2 หมื่นกว่ารายเท่านั้น จากนี้ไปจนถึงวันที่ 6 มิ.ย. มีเวลาไม่ถึง 1 เดือนจะหมดเขต ดังนั้นจึงต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์รับโทรศัพท์จากประชาชน ช่วยลงทะเบียนอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ประชาชนได้รับการจองฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึงกัน

นายวิเชียร กล่าวว่า ทางศบค.จังหวัดนครราชสีมา ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 10 ราย โดยพบในพื้นที่ อ.โนนสูง 4 ราย, อ.เมือง 2 ราย, อ.ด่านขุนทด 1 ราย, อ.โนนไทย 1 ราย, อ.ประทาย 1 ราย และ อ.ห้วยแถลง 1 ราย รวมผู้ป่วยสะสมในระลอกใหม่ จำนวน 736 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 374 ราย ยังรักษาอยู่ จำนวน 358 ราย และเสียชีวิตแล้ว จำนวน 4 ราย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ