THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 พฤษภาคม 2564 : 11:45 น.

พระนครศรีอยุธยา-เร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุกชุมชนเมืองใหม่ขนาดใหญ่ในอ.วังน้อยกว่า 1,240 หลังคาเรือนมีผู้พักอาศัยกว่า 4,000 คนหลังพบผู้ติดเชื้อโควิดไปแล้ว 31 คน

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าฯพระนครศรีอยุธยาได้เปิดหน่วยบริการ ตรวจหาเชื้อโควิดแบบเชิงรุก ในหมู่บ้านเปรมฤทัย หมู่ 4 ต.พยอม อ.วังน้อย  หลังจากมีรายงานชัดเจนว่าในพื้นที่ หมู่ 3 และ 4  ของ ต.พยอม ซึ่งเป็นชุมชนเมืองใหม่ ขนาดใหญ่แบบหนาแน่น พบผู้ติดเชื้อโควิดรวม 31 คนแล้ว เป็นการทยอยพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน และได้นำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว โดยหมู่บ้านดังกล่าวมี 1,240 หลังคาเรือน มีผู้พักอาศัยกว่า 4,000 กว่าคน และจากการสอบสวนโรค พบว่ามีกลุ่มเป้าหมายที่สุ่มเสียงและต้องเร่งตรวจหาเชื้อแบบเชิงรุกกว่า 600 คน โดยผลการตรวจหาเชื้อ จะใช้เวลา 2 วัน จึงจะทราบอย่างเป็นทางการ ส่วนที่เหลือเป็นสุ่มเสี่ยงต่ำ สามารถตรวจได้ตามความสมัครใจ หรือให้สังเกตุอาการอยู่กับบ้าน หากพบว่ามีอาการให้รีบไปพบแพทย์

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯพระนครศรีอยุธยา กล่าว่า เหตุต้องตรวจหาเชิงรุก เพราะต้องการหาจำนวนผู้ติดเชื้อที่แท้จริงเป็นการด่วนที่สุด เพราะไม่ต้องการให้มีการแพร่ลุกลามไปมากกว่านี้ ด้วยเพราะเป็นชุมชนเมืองใหม่ขนาดใหญ่ ส่วนสาเหตุนั้น พบว่าเป็นการติดชื้อโควิดกันเองในครอบครัว ในเครือญาติ และในกลุ่มเพื่อนบ้านที่สนิทกัน ดังนั้นจึงเน้นย้ำว่า ทุกคนในชุมชนแห่งนี้ต้องปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันอย่างรัดกุมให้มากกว่านี้   

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ