THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 พฤษภาคม 2564 : 19:40 น.

ตราด-ตำรวจสอบเครียด"จิตรา โยธาภิรมย์"สาวแสบผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงทรัพย์หลอกขายสลากกินแบ่งรัฐบาลมูลค่ากว่า 800 ล้าน ผู้เสียหายเบื้องต้น 66 รายจากทุกสาขาอาชีพ

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม รอง ผบช.ภ.7 รรท.ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.คงศักดิ์ บุญสื่อสุวรรณ รอง ผบก.ภ.จว.ตราด และ พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองตราด ได้สอบสวน น.ส.จิตรา โยธาภิรมย์ หรือ เจ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์หลอกขายสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยผู้ต้องหาหลอกให้ประชาชนร่วมลงทุนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาที่ถูกกว่าความเป็นจริง โดยซื้อในราคาใบละ 80 บาท บางคนหากไม่รับสลากฯไปขายก็สามารถฝากขายแล้วรับเงินส่วนต่างฉบับละ 3-5 บาท ในช่วงแรกผู้เสียหายหลายคนได้รับสลากฯจริงและผลตอบแทนจริงทำให้มีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ในรอบประจำวันที่ 16 เม.ย. ผู้ต้องหาไม่ส่งสลากฯ และจ่ายเงินค่าตอบแทนให้ ทำให้มีผู้ได้รับความเสียหายจำนวนมาก และปัจจุบันมีมูลค่าความเสียหายในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรเมืองตราด เป็นเงินจำนวน 814,184,113 บาท รวมผู้เสียหายเบื้องต้น 66 คน  สำหรับคดีนี้เกิดเมื่อวันที่ 6 พ.ค.2564 น.ส.วนิดา มานะเปรมปรีย์ พร้อมผู้เสียหายจำนวนมากได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.จิตรา กระทั่งศาลจังหวัดตราดออกหมายจับ จนทางผู้ต้องหาทนความกดดันไม่ไหว เข้ามอบตัวผ่านช่องทางชี้เบาะแสของตำรวจภูธรภาค 2 เนื่องจากมีความเชื่อมั่นว่าจะได้รับความปลอดภัยและความยุติธรรม ซึ่งตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก และค่าเสียหายเป็นเงินหลายร้อยล้านบาท

ด้าน พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองตราด เปิดเผยว่า หลังจากมีนักธุรกิจเจ้าของธุรกิจทั้งรายใหญ่ รายเล็ก และข้าราชการเกษียนอายุ นได้เข้ามาแจ้งความมาตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค. 2564 จนถึงวันที่ 9 พ.ค. 2564 มีผู้เสียหายในพื้นที่เมืองตราดจำนวน 66 ราย รวมมูลค่าสูงถึง 814 ล้านแล้ว คาดว่า จะมีเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งขอแจ้งไปยังชาวตราดที่ได้รับผลกระทบขอให้มาแจ้งความดำเนินคดีได้ ตามพื้นที่การโอนเงินในแต่ละแห่งในทางคดีล่าสุดตำรวจเมืองตราด ยึดรถหรู 1 คัน ของน.ส.จิตรา ได้ ที่อ.แกลงจ.ระยอง และได้นำมาเก็บไว้ที่ สภ.เมืองตราดแล้ว หลังจากพบความเคลื่อนไหวขับจาก จ.ตราด มุ่งหน้าไปกรุงเทพฯ และถูกตำรวจ สภ.แกลง สกัดจับเอาไว้ได้

ขณะที่ พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.คลองใหญ่ กล่าวว่า ในพื้นทีทความรับผิดชอบของสภ.คลองใหญ่ มีผู้เสียหายมาแจ้งความเพียง 4 รายมูลค่ารวม 18 ล้านบาท แต่คาดว่าจะมีเพิ่มขึ้น แต่อีกส่วนหนึ่งที่เป็นส่วนใหญ่ทางผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับกองปราบปราม เพื่อเอาผิดกับน.ส.จิตราซึ่งมีมูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท

สำหรับคดีนี้ มีผู้เสียหายที่เป็นชาวตราด ทั้งอดีตข้าราขการตำรวจระดับ พ.ต.อ.ที่สูญเงินไปกว่า 50 ราย ,เจ้าของโรงแรมชื่อดังในจังหวัดตราด สูญไป 39 ล้านบาท เจ้าของบริษัทขายรถยนต์ สูญไป 30 ล้าน หรือเจ้าของธุรกิจเครื่องเสียงประดับยนต์ 20 กว่าล้าน และเจ้าของธุรกิจบันเทิงกว่า 30 ล้าน หรืออดีตนักการเมืองท้องถิ่น เสียหาย 50-60 ล้าน หรือรายย่อยรายละ 1-5 ล้านบาท รวมทั้งเจ้ามือหวยใต้ดิน 2-3 ราย ที่ไม่เปิดเผยความเสียหาย 

กระทั่งเวลา 17.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองตราด นำตัว น.ส.จิตรา มาที่สภ.เมืองตราด พร้อมนำตัวไปสอบปากคำทันที ในห้องประชุม สภ.เมืองตราด โดย พ.ต.อ.สมชาย อยู่สวัสดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด เป็นผู้สอบปากคำ ด้วยตนเอง โดยมีทนายความร่วมในขบวนการสอบปากคำด้วย ขณะที่มีผู้เสียหายมายืนรอดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก

ผู้เสียหายรายหนึ่ง กล่าวว่า ได้ร่วมทำธุรกิจซื้อขายลอตเตอรรี่ กับน.ส.จิตรามากกว่า 1 ปี ไม่เคยมีปัญหา แต่มาครั้งนี้กลับมามีปัญหา สูญเงินไปหลายล้านบาท ตนเองก็ไม่รู้ว่าน.ส.จิตราตั้งใจโกงหรือไม่ ต้องรอทางเจ้าตัวออกมาชี้แจง ส่วนเงินที่สูญเสียไปนั้น หากน.ส.จิตรานำเงินมาคืนได้ก็จะไม่เอาเรื่อง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ