THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

18 พฤษภาคม 2564 : 10:37 น.

ขอนแก่น-ชาวบ้านสุดทนเทศบาลนครขอนแก่นเลี้ยงสุนัขจรจัดแบบปล่อยทิ้งกว้างไม่ใส่ใจจนมีสภาพผอมโซป่วยไร้อาหารร้องโหยหวนอย่างน่าเวทนา วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขด่วน

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่คลิปของสภาพสุนัขจรจัดภายในสถานกักกันสุนัขจรจัด เทศบาลนครขอนแก่น ตั้งอยู่ในป่าลึก ใกล้สวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง เขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่าแต่ละตัวผอมโซ มีบาดแผล เห็บหมัด บางตัวมีอาการคล้ายป่วย พิการลุกเดินลำบาก นอกจากนี้ยังมีภาพของพื้นที่ภายในสถานกักกันที่สกปรกในชามอาหารไม่มีอาหารและน้ำเหมือนกับถูกทอดทิ้งมาเป็นเวลานาน

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงสถานกักกันดังกล่าวพบว่า ไม่สามารถเข้าไปได้เนื่องจากประตูรั้วถูกล็อคไว้ ด้านในมึสุนัข 5 – 6 ตัว ส่งเสียงเห่าหอนขอความช่วยเหลือโดยไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแลแต่อย่างใด

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง (เจ้าตัวขอสงวนชื่อและนามสกุล) กล่าวว่า สถานกักกันสุนัขสร้างขึ้นเพื่อนำสุนัขจรจัดไปรวมไว้ที่จุดเดียวโดยตั้งอยู่เกาะที่มีน้ำล้อมรอบ กลางบึงทุ่งสร้าง เทศบาลนครขอนแก่น มีรั้วรอบขอบชิด มีเจ้าหน้าที่มาดูแลเป็นครั้งคราว ก่อนหน้านี้พยายามเข้าไปดูเพราะได้ยินเสียงสุนัขร้องโหยหวน พบว่ามีสุนัขประมาณ 50 - 70 ตัว ถูกนำมาเลี้ยงที่สถานกักกันแห่งนี้ แต่ก็ไม่ถูกสุขอนามัยที่พึงมี บางตัวป่วยจนต้องแอบเอายาไปป้อน

ทั้งนี้ เคยพยายามขอเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบได้รับคำตอบว่า ต้องทำหนังสือขออนุญาติ จึงขอให้สื่อมวลชนตรวจสอบข้อเท็จจริงและสะท้อนสภาพปัญหา ไปยังผู้รับผิดชอบ เพราะถือเป็นการการเลี้ยงสัตว์ที่ผิดสวัสดิภาพ ทั้งล่ามโซ่สั้น ปล่อยให้สัตว์ตากแดด น้ำอาหารไม่เพียงพอ เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาที่ตรงจุดต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ