THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 พฤษภาคม 2564 : 20:02 น.

พ่อเมืองปทุมธานีรับมอบเครื่องช่วยหายใจ 20 เครื่องมูลค่า 4,900,000 บาทให้รพ.ในจ.ปทุมธานี 8 แห่งเพื่อช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิดภายใต้โครงการลมหายใจเดียวกัน

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี น.ส.ดวงพร เที่ยงวัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กำกับดูแลองค์กรและกิจการสัมพันธ์ ปตท.พร้อมคณะ ได้มอบเครื่องช่วยหายใจ ให้โรงพยาบาลในจังหวัดปทุมธานีทั้ง 8 แห่ง โดยมี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นพ.สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้รับมอบ

น.ส.ดวงพร กล่าวว่า การให้ความช่วยเหลือของกลุ่ม ปตท.เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมฝ่าวิกฤตสู้ภัยดควิด-19 จากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ขณะนี้ได้มีอัตราของผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีอัตราการเสียชีวิตอย่างรวดเร็ว กลุ่ม ปตท.จึงได้สำรวจความต้องการเร่งด่วนในทางการแพทย์ทั่วประเทศพบว่าเครื่องช่วยหายใจเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นและไม่เพียงพอในห้วงเวลานี้กลุ่ม ปตท. จึงได้เร่งดำเนินการจัดหาอุปกรณ์ที่สำคัญทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลนภายใต้โครงการ "ลมหายใจเดียวกัน" ได้แก่ เครื่องช่วยหายใจ (Ventilator) และ เครื่องให้ออกซิเจนอัตราไหลสูง (High-Flow Nasal Oxygen) รวมจำนวนกว่า 360 เครื่อง

นอกจากนั้น ยังมอบงบประมาณจัดซื้อออกซิเจนเหลว เพื่อใช้ร่วมกับเครื่องช่วยหายใจ ให้แก่โรงพยาบาลในพื้นที่วิกฤตซึ่งมีผู้ติดเชื้อสะสมจำนวนมาก และมีความจำเป็นเร่งด่วนทั่วประเทศ ปัจจุบันได้ทยอยส่งมอบแก่โรงพยาบาลที่มีความจำเป็นไปแล้วกว่า 70 แห่ง อีกทั้ง ยังได้สนับสนุนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม และอุปกรณ์ สิ่งของที่จำเป็น เพื่อเพิ่มศักยภาพในด้านการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ให้กับโรงพยาบาลต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยจัดเตรียมงบประมาณสำหรับการแพร่ระบาดระลอก 3 นี้รวมกว่า 200 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม กลุ่ม ปตท.สนับสนุนเครื่องช่วยหายใจแก่ 8 โรงพยาบาลในจังหวัดปทุมธานี มูลค่า 4,900,000 บาท โดยส่งมอบเครื่องช่วยหายใจ (Ventiator) 2 เครื่อง และเครื่องให้ออกซิเจนอัตราไหลสูง(High-Flow Nasal Oxygen) รวมจำนวน 18 เครื่อง รวมทั้งหมดจำนวน 20 เครื่อง พร้อมสนับสนุนงบประมาณจัดซื้อออกซิเจนเหลวที่ใช้กับเครื่องช่วยหายใจ 8 โรงพยาบาล ใน จ.ปทุมธานี ได้แก่ โรงพยาบาลปทุมธานี โรงพยาบาลธัญบุรี โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ โรงพยาบาลหนองเสือ โรงพยาบาลลำลูกกา โรงพยาบาลสามโคก โรงพยาบาลคลองหลวง และ โรงพยาบาลลาดหลุมแก้ว

น.ส.ดวงพร กล่าวว่า กลุ่ม ปตท พร้อมให้กำลังใจประชาชนคนไทยและบุคลากรทางการแพทย์ที่เผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 อยู่ในขณะนี้ กลุ่ม ปตท.ขอเป็นพลังร่วมและเป็นกำลังใจให้ประชาชนคนไทยและบุคลากรทางการแพทย์ทุกภาคส่วน เพราะเราเชื่อว่า "เราคนไทยทุกคนล้วนมีลมหายใจเดียวกัน" เพื่อให้คนไทยและประเทศก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันโดยเร็วที่สุด

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ