THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 มิถุนายน 2564 : 21:08 น.

นครศรีธรรมราช-ตำรวจภูธรภาค 8 เปิดปฎิบัติการ"สยบอันดามัน 64/3"ลุยตรวจค้นจุดรับจำนำรถ 2 อำเภอ 10 จุดเครื่อข่าย"เลี่ยม นาโพธิ์"ยึดรถได้ 38 คันมาตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบช.ถ. 8 ได้เดินทางมายังกองร้อย ตชด.427 เพื่อไปตรวจสอบรถของกลางที่ยึดได้จากการตรวจค้นบ้านพ่อค้ารับจำนำรถพื้นที่ อ.ทุ่งสง และ อ.นาบอน จ.นครศารีธรรมรนาช รวม 10 จุด ได้ของกลางรถยนต์ยี่ห้อต่างๆ รวม 38 คัน จึงนำมาเก็บไว้ที่กองร้อย ตชด.427 อ.ทุ่งสง

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากกำลังตำรวจ บก.สส.ภ.8 พร้อม ตชด.427 กว่า 100 นาย ภายใต้ชื่อ “สยบ อันดามัน 64/3” ได้ออกกวาดล้างอาชญากรรมและความผิดทางอาญา นำหมายศาลเข้าค้นบ้านเครือข่ายนายเฉลิมภพ เมืองมีศรี หรือ “เลี่ยม นาโพธิ์” ผู้รับจำนำรถยนต์รายใหญ่ในพื้นที่ อ.ทุ่งสง 8 จุด และ อ.นาบอน 2 จุด ยึดรถเก๋ง 11 คัน รถกระบะ 22 คัน รถตู้ 3 คัน และรถเอนกประสงค์ (suv) อีก 2 คัน รวม 38 คัน อาวุธปืน 4 กระบอก

อย่างไรก็ตาม การตรวจยึดรถยนต์ทั้งหมดเพื่อนำมาทำการตรวจสอบถึงที่มาของรถ และดำเนินคดีในข้อหา ลักทรัพย์ ยักยอกทรัพย์ ลักของโจร หรือความผิดต่อ พ.ร.บ.ห้ามเรียกดอกเบี้ยที่เกินอัตราที่กฎหมายกำหนด พ.ร.บ.ควบคุมการขายทอดตลาดและค้าของเก่า รวมทั้งดำเนินคดีเกี่ยวกับอาวุธปืนผู้ต้องหา 1 คนซึ่งเป็นลูกน้องของ “เลี่ยม นาโพธิ์”

สำหรับ การปฏิบัติการในครั้งนี้ได้รับการร้องเรียนมาจากสมาคมธุรกิจเช่าซื้อไทยว่า ใน จ.ภูเก็ต มีการนำรถที่เช่าซื้อและรถบริการให้เช่านำไปจำนำในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยมี นายเฉลิมภพ หรือ “เลี่ยม นาโพธิ์” เป็นคนรับจำนำ ตำรวจได้สืบทราบมาว่าได้มีการโยกย้ายรถไปไว้ตามบ้านญาติๆของ “เลี่ยม นาโพธิ์” แห่งละ 3-4 คัน หลายจุดเพื่อตบตาตำรวจ และรับจำนำรถไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย เพราะมีคนมีสีให้การช่วยเหลือ 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานและส่งกำลังตำรวจภาค 8 ร่วมกับ ตชด.427 เข้าทำการตรวจค้นเป้าหมายเครือข่ายของนายเฉลิมภพ หรือ “เลี่ยม นาโพธิ์” ได้ผู้ต้องหาเป็นลูกน้องของ “เลี่ยม นาโพธิ์” พร้อมอาวุธปืน 1 คน และยังสามารถยึดรถของกลางได้จำนวนมากดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการลงบันทึกจับกุมเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไปแล้ว 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ