THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 มิถุนายน 2564 : 19:28 น.

ปทุมธานี-บรรยากาศการฉีดวัคซีนโควิดเมืองปทุมฯคึกคัก"แม่ลาวทอง"นางร้ายหน้าสวยในละครดัง"วันทอง"โผล่มาฉีดด้วย พร้อมเชิญชวนให้มาร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่โรงพยาบาลธัญบุรี อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี สถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 น.ส.กันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน นายอำเภอธัญบุรี นพ.สราวุธ ธนเสรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธัญบุรี น.ส.ฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี ได้คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาฉีดวัคซีนเป็นวันที่ 3 กันอย่างคึกคัก โดยมีพระภิกษุสงฆ์ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค และผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง เดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นการฉีดวัคซีน AstraZeneca สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป (เข็มที่ 2 ห่าง 4 เดือน) ส่วน Sinovac จะฉีดให้ผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค ที่มีอายุระหว่าง 18-59 ปี (เข็มที่ 2 ห่างกัน 21 วัน) หรือตามที่แพทย์คัดกรอง

ทั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ที่ได้จองทะเบียนล่วงหน้าต่างเดินทางมาฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายการฉีดวันนี้ จำนวน 600 คน จากการสอบถามผู้ที่ฉีดวัคซีนส่วนใหญ่จะรู้สึกตื่นเต้น เนื่องจากเป็นการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครั้งแรกในชีวิต แต่ทุกคนต่างพูดเสียงเดียวกันว่าที่โรงพยาบาลธัญบุรี มีการจัดระเบียบการฉีดวัคซีนที่ดีมาก ใช้เวลาในการเข้ารับการฉีดวัคซีนไม่นาน จะมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำขั้นตอนการฉีดวัคซีนโควิด-19 อย่างละเอียด มั่นใจในการฉีดวัคซีนครั้งนี้ว่า จะสามารถสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ตนเอง และถือเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้คนอื่นๆ ในประเทศอีกด้วย อย่างไรก็ตาม บรรยากาศเริ่มคึกคักเป็นพิเศษ เมื่อ น.ส.เรวิญานันท์ ทาเกิด หรือ เบญ ดารานักแสดงคนดังนางร้ายหน้าสวย ผู้รับบท "แม่ลาวทอง" ในละครเรื่อง วันทอง ได้เดินทางมาฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลธัญบุรีนี้ด้วย

เรวิญานันท์ ทาเกิด หรือ เบญ กล่าวว่า ตนเองรู้สึกมั่นใจที่ได้มาฉีดวัคซีนในครั้งนี้ หลังฉีดวัคซีนไปแล้ว 30 นาที ไม่ได้มีอาการอะไร อยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมฉีดวัคซีน แม้จะเป็นผู้สูงอายุ หรือว่าเป็นผู้ป่วยโรคเรื้อรังก็สามารถฉีดวัคซีนได้ อยากเชิญชวนทุกคนให้มาฉีดวัคซีน เพราะถ้าเราไม่ฉีดอาจจะมีโอกาสรับเชื้อได้ตลอดเวลา วัคซีนที่ดีที่สุด คือการฉีดวัคซีนได้เร็วที่สุด ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รวมถึงทีมแพทย์ พยาบาลทุกคนมั่นใจว่า วัคซีนจะช่วยป้องกันและแก้ปัญหาการติดเชื้อในสังคมไทยได้ในขณะนี้ จึงอยากจะบอกเชิญชวนให้คนอื่นมาฉีดกันให้ครบทั้งประเทศ อย่างน้อยเราก็สามารถสู้กับโรคนี้ได้

ทั้งนี้ พระครูสมุห์วัชระ ภทฺทธมฺโม(พระครูต้น) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม วรมหาวิหาร ร่วมกับ สภาสตรีแห่งชาติฯและกรมการพัฒนาชุมชน ได้มอบหน้ากากอนามัย(แบบผ้า) จำนวน 5,000 ชิ้น ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลธัญบุรี โดยมี นพ.สราวุธ ธนเสรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธัญบุรีเป็นผู้รับมอบ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2564

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ