THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 มิถุนายน 2564 : 11:27 น.

.

โดย  พงศ์​พัทธ์​ วงศ์ยะลา

*******************************

จ.ชลบุรีนอกจากจะมีวิวทะเลสวยแล้ว ยังมีภูเขาสวยๆ ที่เป็นจุดชมวิวอีกหลายที่และจุดเช็คอินแห่งใหม่แบบ (New Normal) ที่นี่คือ "วัดเขาตะแบก" อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่มีสะพานกระจก สะพานลอยฟ้า เป็นสกายวอล์ค ลาดยาวให้นักท่องเที่ยวได้ชมวิวจากบนยอดเขาสูวัดเขาตะแบก ที่มีจุดชมความงามทางธรรมชาติแบบ 360 องศา ด้วยการเดินบนสะพานกระจก หรือสกายวอล์ก ที่จัดทำเป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่างเขา 2 ลูก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของอ.ศรีราชาใครที่ชอบความเสียว ความท้าทาย ไฮไลท์ก็คือ พื้นกระจกลอยฟ้า นั่นเอง งานนี้ขาสั่นไม่เบาบอกเลย แต่พอได้เห็นวิวสวยๆ ของที่นี่ก็นับว่าคุ้มค่าจริงๆ

นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา เปิดเผยว่า บริเวณที่ตั้งวัดเขาตะแบกนั้นเป็นเชิงเขา พื้นที่ส่วนใหญ่ติดกับเขา ล้อมรอบด้วยป่าและสวนยาง ตั้งอยู่ในพื้นที่ต.หนองขาม อ.ศรีราชา  สกายวอล์ก วัดเขาตะแบก มีลักษณะเป็นทางเดินทอดยาวไปกลางอากาศ เหนือยอดไม้ สูงจากพื้นดินกว่า 25 เมตร มีระยะทางทั้งหมด 226 เมตร โดยจุดที่เป็นไฮไลต์จะอยู่บริเวณสะพานกระจกใส ระยะทาง 50 เมตร สามารถมองเห็นพื้นด้านล่างได้อย่างชัดเจน ทำให้มองเห็นวิวรอบด้านได้อย่างสวยงาม “สกายวอล์ค” (SkyWalk) แลนด์มาร์คแห่งนี้ จะมีจุดชมวิวที่จะทำให้เราเห็นทัศนียภาพแบบพาโนรามาของเมืองศรีราชา ผ่านการยืนบนกระจกใสที่หนามาก สามารถที่จะเดินเหยียบลงไปได้ มั่นใจเรื่องความปลอดภัย  ทำให้เราได้เดินไปมองวิวของยอดไม้ไปแบบรอบทิศ  ในช่วงสถานการณ์โควิด ทางวัดได้จำกัดการเที่ยวชม ให้เหมาะสมกับมาตรการการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งก่อนจะเข้าภายในบริเวณวัดจะมีเจ้าหน้าที่ตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ ฉีดพ่นแอลกอฮอล์ และนักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน

ก่อนจะขึ้นไปถึงสะพานกระจกเราจะเจอกับสะพานยาวๆ ที่มีผ้าหลายๆ สีผูกเต็มทั้ง 2 ข้างของสะพาน เราสามารถซื้อโบว์อฐิษฐานไปผูกที่สะพานเพื่อขอพรกัน  เป็นอีกจุดถ่ายรูปที่สวยงาม พอเดินผ่านสะพานแรกนี้ไป ก็จะเป็นทางขึ้นเขาเป็นบันไดปูนประมาณ 300กว่า ขั้นเข้าไปกราบพระบนยอดเขาตะแบก เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนจะเดินไปถึงสะพานกระจกต้องเดินไปซื้อตั๋วทางเข้าก่อน ในราคา 40 บาทแล้วก็เดินไปใส่รองเท้าผ้าเข้าสกายวอร์คได้เลย สามารถสวมทับรองเท้าที่เราใส่มาได้เลยไม่ต้องเปลี่ยนรองเท้า เพราะเป็นวันเวย์ เข้าทางด้านนี้ แล้วไปออกสะพานกระจกอีกด้าน บริเวณทางออกสะพานกระจก

เราจะสังเกตเห็นการก่อสร้างฐานองค์หลวงพ่อโสธรองค์ใหญ่หน้าตัก 14 เมตร สูง 33 เมตร เมื่อสร้างฐานเสร็จก็จะนำหลวงพ่อพุทธโสธรองค์ใหญ่ขึ้นมาประดิษฐานที่ตรงนี้ให้นักท่องเที่ยวได้กราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคล ส่วนค่าขึ้นสะพานกระจก ชมธรรมชาตินั้น เพื่อจัดสร้างองค์พระพุทธโสธรทองเหลืองที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกและเป็นค่าดูแลรักษาความสะอาดและเมื่อสร้างองค์พระเสร็จสมบูรณ์ ก็จะเปิดให้เข้าชมฟรีตลอดไป สะพานกระจกวัดเขาตะแบกเปิดให้เข้าชมในเวลา 09.00-18.00 น.ทุกวัน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ