THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 กรกฎาคม 2564 : 11:43 น.

นครราชสีมา-โคราชยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิดใหม่ 52 ราย ผู้ว่าฯ เตรียมเปิดใช้ รพ.สนามรอบ 2 ลดความแออัด ส่วนการจองซิโนฟาร์มราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้รับข้อมูลการจองแล้ว

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม นายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 52 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสม 1,486 ราย รักษาหาย 1,005 ราย ยังคงรักษา 464 ราย  เสียชีวิตสะสม 17 ราย ซึ่งยอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยวานนี้ (4 กรกฎาคม 2564) มียอดผู้ป่วยวันเดียวสูงสุดถึง 77 ราย ถือเป็นจำนวนมากที่สุดแต่ผู้ป่วยที่พบกว่าครึ่งหนึ่ง เป็นผู้ติดเชื้อที่มาจากพื้นที่เสี่ยง และอีกส่วนหนึ่งเป็นผู้ติดเชื้อที่สัมผัสกับผู้ป่วยที่มาจากพื้นที่เสี่ยง ฉะนั้นสิ่งสำคัญคือการสกัดคัดกรองผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยง ก่อนเดินทางเข้าพื้นที่ชุมชน/หมู่บ้าน ซึ่งแต่ละอำเภอ ตำบล ชุมชน ได้มีการเข้มงวดมาตรการอย่างจริงจัง

ทั้งนี้ ทางจังหวัดได้มีการพิจารณาเปิดใช้โรงพยาบาลสนามอีกครั้งภายในอาคารชาติชาย ฮอลล์  สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จำนวน 100 เตียง เพื่อรองรับกับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น ลดความแออัดภายในโรงพยาบาลหลัก โดยเฉพาะโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และถึงแม้ศักยภาพของโรงพยาบาลหลักทั้งโรงพยาบาลมหาราชฯ หรือโรงพยาบาลแต่ละอำเภอจะยังสามารถรองรับผู้ป่วยได้ แต่เพื่อให้มีจำนวนเตียงว่างเพียงพอรองรับผู้ป่วยใหม่ที่จะเข้ามา และลดความหนาแน่น  จึงต้องเปิดใช้โรงพยาบาลสนาม  โดยขณะนี้ได้ทยอยนำผู้ป่วยเข้าไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลสนามแล้ว

สำหรับ การสั่งจองวัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จากการสอบถามได้รับคำตอบยืนยันว่า ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้รับข้อมูลการสั่งจองของทางจังหวัดนครราชสีมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นวัคซีนซิโนฟาร์มของจังหวัดนครราชสีมา จะได้รับการจัดสรรอย่างแน่นอน แต่จะได้ช่วงเวลาใด จำนวนเท่าไร  อาจจะต้องรอทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ให้คำตอบอีกครั้ง 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ