THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

18 กรกฎาคม 2564 : 15:26 น.

สงขลา-เกจิดังภาคใต้ร่วมทำพิธี “เสกคน ปกเมือง สาปส่งโควิด 19”เสริมสิริมงคลและสร้างขวัญกำลังใจให้ชาวสงขลาและคนไทย

เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่วัดนาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา พระครูสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดนาทวี รองเจ้าคณะจังหวัดสงขลา และเกจิดังภาคใต้ นิมนต์เกจิและพระเถรานุเถระ พระครูบาอาจารย์ หลายวัดของภาคใต้ เช่น พระครูสังวรธรรมจารี หรือหลวงพ่อผล วัดทุ่งนารี ,พระครูสุเทพธรรมโชติ พ่อท่านอิ้น ธัมมโชโต  วัดนิคมเทพา ,พระครูบัณฑิตธรรมาลังการ วัดยางทอง ,พระปลัดพลกฤต กลฺยาณธมฺโม วัดมหัตตมังคราราม และพระสงฆ์อีก 9 รูป ร่วมทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ พร้อมนั่งปรก เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับบ้านเมือง สร้างขวัญกำลังใจให้ญาติโยมในจังหวัดสงขลา และทั่วประเทศได้มีกำลังใจจากวิกฤติโควิด โดยการทำพิธี “เสกคน ปกเมือง สาปส่งโควิด 19” 

ทั้งนี้ พระครูสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดนาทวี เคยจัดทำพิธีมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อหลายปีก่อนที่บริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ เทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากที่มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ลอบวางระเบิดที่โรงแรมลีการ์เด้น พลาซ่า เทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากทำพิธี ก็ทำให้สถานการณ์ต่าง ๆ ดีขึ้น บ้านเมืองสงบสุข เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นตามลำดับ และในครั้งนี้เมื่อเกิดการระบาดโควิดสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก จึงได้จัดพิธีขึ้นมาอีกครั้งโดยการจัดแบบเรียง่าย

พระครูสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดนาทวี กล่าวว่า พิธีนี้ต้องการสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับบ้านเมือง อาจจะไม่สามารถทำให้เชื้อไวรัสโควิด หายไป แต่ถือว่าเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับญาติโยมพี่น้องประชาชน สร้างสิริมงคลปกป้องคุ้มครองประเทศ ให้พ้นจากวิกฤตนี้ไป

สำหรับ สถานการณ์โควิดของ จ.สงขลา ซึ่งเป็นหนึ่งใน 10 จังหวัดที่มีการล็อคดาวน์ เนื่องจากมีการระบาดสูงสุด ล่าสุดยอดสะสมโควิอยู่ที่ 7,817 คน เสียชีวิต 38 คน โดยเฉพาะจำนวนผู้เสียชีวิตในรอบเดือนนี้มีเกือบทุกวันเฉพาะที่วัดมหัตตมังคลาราม หรือวัดหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ เผาไปแล้ว27 ศพ บางวันศพเดียวบางวันสองศพซ้อน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ