THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 กรกฎาคม 2564 : 15:11 น.

กาญจนบุรี- ผู้ว่าฯเรียกประชุมด่วนเตรียมรับมือโควิดระบาดในพื้นที่ ตะลึง!วันเดียวพบผู้ต้องขังติดเชื้อมากถึง 379 ราย พร้อมประกาศภายใน 2-3 วันนี้ยอดติดเชื้อจะพุ่งสูงขึ้นจากตรวจค้นหาเชิงรุก

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ห้องประชุมเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายประมวล พูลสวัสดิ์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี ประชุมด่วนปรึกษาหารือร่วมกันในการวางแผนสร้างโรงพยาบาลสนามขึ้นภายในเรือนจำ ภายหลังจากการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกในผู้ต้องขังและพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก

ทั้งนี้ ผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิดในเรือนจำ พบว่า มีผู้ต้องขังทั้งชาย-หญิง ติดเชื้อ มากถึง 379 ราย ทางจังหวัดจึงจะดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในเรือนจำ โดยจะหาพื้นที่ที่เหมาะสมเพื่อแยกตัวผู้ต้องขังที่ติดเชื้อออกมาให้เป็นสัดส่วน โดยมีบุคคลกรทางการแพทย์โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา คอยดูแลรักษาผู้ป่วยดังกล่าว 

ขณะที่ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้แจ้งประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี ให้ทราบถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว"Jirakiat Bhumisawasdi" ว่า ในช่วงระยะเวลา 3-4 วันนี้สถิติผู้ติดเชื้อของกาญจนบุรี จะมีจำนวนเพิ่มขึ้น เนื่องจากกำลังดำเนินการ ดังนี้ 1.ตรวจเชิงรุกในโรงงานใหญ่ๆ ทุกคน โดยไม่สุ่มตรวจ รวมทั้งเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี 2.จะมีการแยกแรงงานติดเชื้อจากพื้นที่เข้าพักรักษาใน รพ.สนามเขาชนไก่ 3.มีการรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดกาญจนบุรีและผู้ที่มาจาก 13 จังหวัด ควบคุมสูงสุด เพื่อช่วยในภาพรวมของประเทศ โดยในพรุ่งนี้จะมียอดผู้ติดเชื้อ ประมาณ 600 ราย แบ่งเป็น ในเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรีกว่า 300 ราย และแรงงานในโรงงาน อีกประมาณ 300 ราย 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน จังหวัดกาญจนบุรี มีโรงพยาบาลสนาม จำนวน 3 แห่ง ประด้วยอาคารหอพักโรงพยาบาลมะการักษ์ อ.ท่ามะกา จำนวน 320 เตียง อาคารศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ สินค้าโอทอป องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 100 เตียง และที่ศูนย์ฝึกภาคสนามนักศึกษาวิชาทหาร นร.รด.(เขาชนไก่) ต.ลาดหญ้า อ.เมืองกาญจนบุรี จำนวน 300 เตียง 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ