THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 กรกฎาคม 2564 : 09:40 น.

ชลบุรี-ร้านดังในบางละมุงไม่สนคำสั่งจังหวัดคุมเข้มโควิด-19 ลอบเปิดร้านให้นักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติเข้าไปดื่มกินกันอย่างสนุกสนานจับได้ 66 ราย แจ้งข้อหาหนักฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน

เมื่อคืนวันที่ 26 ก.ค. นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. บางละมุง บุกเข้าตรวจสอบที่ “ร้านแบมบู” เลขที่ 131/88 ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถควบคุมตัวผู้กระทำผิดที่ฝ่าฝืนคำสั่งคณะควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศรวม 66 ราย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้สืบทราบว่าที่ร้านดังกล่าวมีการฝ่าฝืนเปิดบริการให้นั่งรับประทานอาหาร และลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้นักท่องเที่ยวนั่งดื่มภายในร้าน ขัดกับคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อของจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังบุกเข้าไปจับกุมขณะที่ลูกค้ากำลังนั่ง ดื่ม กินกันอย่างสนุกสนาน

อย่างไรก็ตาม ในขณะเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมกำลังควบคุมสถานการณ์ และลำเลียงผู้กระทำผิดขึ้นรถ ได้มีนักท่องเที่ยวรายแรกเป็นผู้หญิงแอบมุดหนีเข้าไปซุกตัวอยู่ในถุงผ้าขนาดใหญ่ ส่วนรายที่สองเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศใช้เสื่อคลุมตัวเพื่อหลบตา แต่ก็ไม่รอดพ้นสายตาเจ้าหน้าที่ และสามารถควบคุมตัวไว้ได้ทั้งหมดรวมเป็นผู้ชาย  29 คน ผู้หญิง 37 คนเป็นคนไทย 37 รายและชาวต่างประเทศ 29 ราย

เบื้องต้น ได้ควบคุมตัวผู้ดูแลร้านพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชล บุรี ที่ 62/2564 เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการนั่งทานภายในร้าน ส่วนลูกค้านั้นแจ้งข้อกล่าวหา มั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของ ศบค.ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขตรวจหาเชื้อในเบื้องต้นต่อไป

สำหรับ การกระทำของร้านที่แอบลักลอบเปิดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เข้าไปนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และรับประทานอาหารภายในร้าน เป็นจำนวนมากโดยไม่คำนึงถึงคำสั่ง รวมถึงมาตรการของภาครัฐ ที่พยายามจะควบคุมสถานการณ์ ต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส จนเกรงว่าจะเกิดเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของผู้ติดเชื้อโควิดอีกด้วย 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ