THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 สิงหาคม 2564 : 17:57 น.

กาญจนบุรี-กลุ่ม"เสรีกาญจน์"นำขบวนคาร์ม็อบขับรถเปิดไฟบีบแตรไล่รัฐบาลจากท่าม่วงวนตัวเมืองกาญจน์ประชาชนชูสามนิ้วตอบรับตลอดสองข้างทาง

จากกรณีที่ เพจเฟซบุ๊ก ‘เสรีกาญจน์’ ได้โพสต์นัดหมายเชิญชวนร่วมคาร์ม็อบ ในพื้นที่ อ.ท่าม่วง และ อ.เมืองกาญจนบุรี โดย มีการนัดหมายว่า เส้นทางคาร์ม็อบ วันอาทิตย์ ที่ 1 ส.ค. เวลา 14.00 น. จุดรวมตัวหน้าโรงเรียนท่าม่วงราษฎร์บำรุง จากนั้นตั้งขบวน รถคันแรกจะอยู่ใต้สะพานลอย ต่อแถวยาวไปเรื่อยๆ ถ้าปริมาณผู้เข้าร่วมเยอะมากให้ปัดขึ้นมา 2 แถว โดยนัดเวลา 15.00 น. เคลื่อนขบวนสู่อำเภอท่าม่วง 1.ใช้ถนนแสงชูโตเป็นเส้นทางหลักผ่านแยกท่าล้อ – ตรงไป ร.พ.พหลพลพยุหเสนา (งดใช้เสียงบริเวณโรงพยาบาล) - ผ่านแยกชุกโดน - ผ่าน สภ.เมือง - เลี้ยวขวาหอนาฬิกา - เลี้ยวขวาแยกแก่งเสี้ยน ผ่านหน้าโรบินสัน - เมื่อถึงแยกท่าล้อเลี้ยวขวา - มุ่งตรงสู่ศาลากลาง  

ทั้งนี้ ได้มีการประกาศข้อเรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะต้องลาออก ต้องเยียวยาร้านค้าและประชาชนที่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคมและได้รับผลกระทบจากโดวิด โดยขอความร่วมมือตลอดกิจกรรม เว้นระยะห่าง ไม่ลงจากรถหากไม่มีเหตุจำเป็น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด โดยทางกลุ่มย้ำว่า เป็นกิจกรรมเพื่อระบายความอึดอัดของประชาชน   

ล่าสุดเวลา 14.00 น. วันที่ 1 ส.ค. นายเจษฎา เอียมอุ่น อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 หมู่ 2 ต.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ผู้ประสานงานเพจเสรีกาญจน์ ได้นำรถแห่ติดป้ายขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และมีรถแนวร่วมเตรียมขบวนประมาณ 20 คัน โดยบุคคลที่ร่วมใส่เสื้อดำและติดป้ายขับไล่รัฐบาล ขณะที่นายฑรัท เหลืองสะอาด นายอำเภอท่าม่วง พร้อม พ.ต.อ.สุชาย เทศัชบุตร ผกก.สภ.ท่าม่วง ได้นำเอกสารเกี่ยวกับกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมและการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่อต่างๆ มอบให้ นายเจษฎาเพื่อแจ้งให้กระทำตามกฎหมาย 

จากนั้นรถขบวนกลุ่มขับไล่รัฐบาลขับเคลื่อนออกจากจุดนัดหมายและเดินไปจุดรวมพลที่ลานจอดรถริมเขื่อนแม่กลอง ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง รวมกว่า 50 คัน เคลื่อนขบวนเข้าสู่ตัวเมืองกาญจนบุรี โดยรถทุกคันเปิดไฟหน้าและบีบชูมือ 3 นิ้ว บีบแตรเป็นสัญลักษณ์ขับไล่รัฐบาล โดยได้รับการตอบรับจากประชาชนสองข้างทางชูสามนิ้วให้ตลอดเส้นทางที่ขบวนรถผ่าน โดยมีจุดหมายไปทำกิจกรรมอ่านคำประกาศเจตนารมณ์ขับไล่รัฐบาลที่ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี 

ด้าน นายเจษฎา เอียมอุ่น ผู้ประสานงานเพจเสรีกาญจน์ กล่าวว่า วันนี้เสรีกาญจน์ ไม่อาจจะทนต่อการบริหารราชการที่ล้มเหลว โดยเฉพาะเรื่องวัคซีนและการช่วยเหลือประชาชนติดเชื้อโควิดตายจำนวนมาก ถึงเวลาที่รัฐบาลควรออกไปได้แล้วจึงออกมาขับไล่ 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ