THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 สิงหาคม 2564 : 20:07 น.

ผู้ว่าฯสมุทรสาครส่งหนังสือขอลาออกจากราชการถึงปลัดกระทรวงมหาดไทยแล้ว ระบุมีปัญหาสุขภาพส่วนตัวเกิดจากการทำงานแก้ปัญหาโควิด ขณะที่มท.1 ระบุย้ายไปอยู่จังหวัดอื่นได้

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ส่งหนังสือ ขอลาออกจากราชการถึง นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทยแล้ว โดยเนื้อหาในหนังสือระบุดังนี้

ด้วยข้าพเจ้า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ปัจจุบันดํารงตําแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร สํานักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย มีความประสงค์ขอลาออกจากราชการ เพราะมีปัญหาเรื่องสุขภาพส่วนตัว อันเกิดจากการทํางานในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และเวลาในการดูแล ครอบครัวอย่างจํากัด

ในการนี้ ข้าพเจ้าจึงขอลาออกจากราชการ โดยขอให้มีผลตั้งแต่วันที่ 2 เดือนตุลาคม พ.ศ. 2564 ป็นต้นไป รายละเอียดปรากฏตามสิ่งที่ส่งมาด้วย จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาให้ความอนุเคราะห์

ขอแสดงความนับถือ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นหนังสือลาออกของ นายวีระศักดิ์ อย่างไรก็ตามในช่วงที่ นายวีระศักดิ์กำลังจะหายป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด ทางครอบครัวของนายวีระศักดิ์เคยกล่าวกับตนว่า ไม่อยากให้นายวีระศักดิ์อยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรสาครแล้ว เนื่องจากสุขภาพไม่แข็งแรง ซึ่งตนก็เคยได้แจ้งกับ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ว่า จะสามารถพิจารณาย้ายนายวีระศักดิ์ออกจากพื้นที่ จ.สมุทรสาครได้หรือไม่ เพราะมีปัญหาด้านสุขภาพจริงๆ ขณะนี้ปลัดกระทรวงมหาดไทยอยู่ระหว่างการพิจารณาหาพื้นที่ที่เหมาะสมให้อยู่

ทั้งนี้ คำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดจะมีลอต 2 จะเสร็จภายในสิ้นเดือนกันยายน เพื่อให้มีผลบังคับใช้ทำงานวันที่ 1 ต.ค.พร้อมคำสั่งแต่งตั้งลอตแรกเมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการคัดเลือกบุคคลจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด แต่ก็มาเกิดเหตุการณ์ที่นายวีระศักดิ์จะขอลาออกเสียก่อน ปลัดกระทรวงมหาดไทยจะพูดคุยกับนายวีระศักดิ์ เพื่อขอให้ทำงานก่อน ยืนยันว่ายังสามารถโยกย้ายได้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ