THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 สิงหาคม 2564 : 17:22 น.

ปทุมธานี-องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 3 แห่งผนึกกำลังภาคเอกชนเปิดศูนย์ฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม"ให้ประชาชนในพื้นที่

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยนายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี นายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกอบจ.ปทุมธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์มเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 บริเวณชั้น 1 ลานเซ็นเตอร์ โซน ศูนย์การค้า เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์

ทั้งนี้ ทางเทศบาลเมืองบางกะดี ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์ม เป็นวันแรกให้กับประชาชนตำบลบางกะดี ในระหว่างวันที่ 20 - 21 สิงหาคม และ 23 - 25 สิงหาคม 2564 โดยมี นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรีตำบลบางกะดี นายสมบูรณ์ ปานย้อย นายกเทศมนตรีตำบลบ้านใหม่ และคณะฯให้การต้อนรับ

นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรีเมืองบางกะดี กล่าวว่า วันนี้ทางเทศบาลเมืองบางกะดี ได้ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มให้พี่น้องประชาชน หลังจากที่เราได้รับการจัดสรรจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 11,000 โดส เพื่อฉีดให้ประชาชนจำนวน 5,500 คน ซึ่งจะใช้เวลา 5 วันในการฉีดให้ประชาชน วันละ 1,100 คน เริ่มตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 25 สิงหาคม คาดว่าจำนวนประชากรที่ได้รับวัคซีนแล้วในพื้นที่มากถึง 60-70 เปอร์เซ็นต์สำหรับจุดบริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ภายในศูนย์การค้า เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ซึ่งตั้งอยู่ บนพื้นที่กว่า 400 ตารางเมตร ของลานเซ็นเตอร์ โซน รวมถึงมีจุดสังเกตุอาการ อีก 265 ตารางเมตร บริเวณนอร์ธ โซน เพียงพอต่อการรองรับเจ้าหน้าที่และประชาชนที่ลงทะเบียนเข้ารับวัคซีนจำนวนกว่า 1,000 กว่าคนต่อวัน โดยมีการจัดระบบเข้ารับวัคซีนแบบเว้นระยะห่างตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่รอคอยสำหรับผู้ติดตาม และ โซนปฐมพยาบาลกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน พร้อมที่จอดรถอีกกว่า 1,000 คัน โดยผู้เข้ารับวัคซีนต้องเป็นผู้ที่ลงทะเบียนไว้กับเทศบาลเมืองบางกะดี เทศบาลตำบลบ้านใหม่ และเทศบาลเมืองปทุมธานี และได้รับการนัดหมายล่วงหน้าเท่านั้น

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ