THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 สิงหาคม 2564 : 20:27 น.

ภูเก็ต-นักท่องเที่ยวภูเก็ตแซนด์บอกซ์พายคายัคออกไปในทะเลเจอฝนตกหนักคลื่นลมแรงซัดติดเกาะทะนานกลับไม่ได้ ตำรวจท่องเที่ยวรุดเข้าช่วยเหลือปลอดภัย

เมื่อวันที่ 22 ส.ค พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ สายด่วน 1155ว่า มีเหตุนักท่องเที่ยวพายเรือคายัคถูกคลื่นซัดไม่สามารถพายเรือกลับเข้าฝั่งได้ หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ตรวจสอบและนำเรือตรวจการณ์ตำรวจท่องเที่ยว ออกให้การช่วยเหลือ พร้อมกับให้ตำรวจท่องเที่ยวโทรศัพท์แนะนำขั้นตอนการปฏิบัติระหว่างรอรับการช่วยเหลือ

จากการไปตรวจสอบทราบว่า เป็นนักท่องเที่ยว 2 คนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยเป็นครั้งแรก ในโครงการ Phuket Sandbox เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ทราบชื่อ Mr. Benedikt Niklas Martin อายุ 22 ปี สัญชาติDeutsch Hamburg พร้อมแฟนสาว Ms. Franziska Marie โดยทั้งสองคนได้พายเรือคายัคออกจากชายหาดหน้าโรงแรมมายบีชรีสอร์ท ต.วิชิต อ.เมือง เพื่อออกไปในทะเล

อย่างไกร็ตาม ระหว่างนั้นเกิดฝนตกหนักและมีคลื่นลมแรงไม่สามารถกลับเข้าฝั่งได้ โดยได้พายเรือคายัคไปติดอยู่บริเวณเกาะทะนาน ต.วิชิต อ.เมือง ห่างจากฝั่งประมาณ 3 กม. และได้ติดต่อแจ้งขอความช่วยเหลือไปที่โรงแรมที่พัก ทางโรงแรมที่พักได้ติดต่อขอความช่วยเหลือมาที่สายด่วน 1155 เพื่อขอความช่วยเหลือ จนนักท่องเที่ยวทั้งสองคนปลอดภัย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ