THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

29 สิงหาคม 2564 : 14:02 น.

ปทุมธานี-ปทุมธานี-ธารน้ำใจหลั่งไหลไม่ขาดสายร่วมบริจาคโลงศพให้กับผู้ยากไร้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตไม่มีค่าใช้จ่ายทางวัดชินวรารามฯจัดให้ฟรีทั้งโลงยันจัดพระสงฆ์สวดบังสุกุล

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่วัดชินวรารามวรวิหารอ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี พระครูสมุห์วัชระ ภทฺทธมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี นายณรงค์เวทย์ ลาภวิไล นายกเทศมนตรีตำบลบางขะแยง น.ส.กาญจนา สุดชารี ปลัดอำเภอเมืองปทุมธานี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยน.ส.ศรศิลป์ มณีวรรณ์ นักแสดงสาวและคณะศิษย์ ร่วมทำบุญมอบหีบศพให้กับผู้ยากไร้โควิด 19 มอบให้วัดชินวรารามฯ เพื่อไว้ใส่ศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด ศพไร้ญาติ โดยมี พระมงคลวโรปการ (หลวงพ่อชำนาญ) ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดชินวรารามวรวิหาร เป็นผู้รับมอบ

หลวงพ่อชำนาญ กล่าวว่า วัดชินวรารามฯสนองพระดำริ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เปิดรับเผาศพผู้ติดเชื้อโควิดฟรีพิธีครบ แม้แต่พระสงฆ์สวดบังสุกุลให้พรก็ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดทั้งสิ้น เตาเผาศพที่สร้างมาก็เป็นปัจจัยจากชาวบ้าน เมื่อชาวบ้านเดือดร้อนวัดก็ต้องช่วยเหลือ เป็นที่พึ่งของชาวบ้าน ส่วนญาติโยมที่ต้องการประสงค์ที่จะมาขอโลงศพสามารถติดต่อที่วัดชินวรารามฯได้เลยไม่มีค่าใช่จ่าย

พระครูสมุห์วัชระ ภทฺทธมโม  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม กล่าวว่า การทำบุญโลงศพ หรือ การบริจาคโลงศพ ถือเป็นการทำบุญให้ทาน ที่มีอานิสงส์แรง ช่วยพลิกดวงชะตาได้ และเชื่อกันว่า สามารถสะเดาะเคราะห์ แก้ปีชงต่ออายุ ให้กับคนที่กำลังดวงตกหรือประสบปัญหาในชีวิตได้อีกด้วย ซึ่งการทำบุญโลงศพ นอกจากเป็นการทำบุญให้กับผู้ตายแล้ว ยังเป็นการทำบุญต่อญาติของผู้ตายอีกด้วย อานิสงส์ของการบริจาคโลง คือ ใจผู้บริจาคเป็นสุข สุขจากการได้ทำบุญ ได้ทำความดี คนตายมีโลงนอน เชื่อกันว่าเป็นการต่ออายุขัย สะเดาะเคราะห์ ผ่อนหนักเป็นเบาก็สุดแล้วแต่ความเชื่อศรัทธาของแต่ละบุคคล พระครูสมุห์วัชระ ภทฺทธมโม  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมนายภูกริช แก้วอรุณ ปลัดอำเภอศรีราชา ได้เดินทางมาร่วมบริจาคโลงศพ และได้ร่วมแรงร่วมใจกันยกโลงศพที่นำมาส่งจากร้านสุริยาหีบศพ 2499(พรานนก-ศิริราช) ลงจากรถมาเรียงไว้ที่ศาลาหน้าเมรุเผาศพวัดชินวรารามฯ โดยทางวัดรับเผาศพผู้ที่เสียชีวิตจากเชื้อโควิด ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เปิดโอกาสให้ญาติได้ประกอบพิธีทอดผ้าบังสุกุล และให้พรอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต ภายใต้มาตรการเว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และสวมหน้ากากอนามัย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ