THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

29 สิงหาคม 2564 : 19:34 น.

ชัยภูมิ–เร่งสกัดคลัสเตอร์ขึ้นบ้านใหม่ตั้งวงสังสรรค์ในชุมชนขี้เหล็กใหญ่พบลามไม่หยุดมีผู้ป่วยติดโควิดรายวันสะสมช่วงกว่าสัปดาห์เศษป่วยแล้วกว่า 42 ราย ใช้ไม้แข็งสั่งปิด 5 คุ้มสกัดเชื้อลุกลาม

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ล่าสุดนพ.วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ รายงานว่า พบผู้ป่วยโควิดรายใหม่เพิ่ม 69 ราย แยกเป็นผู้ป่วยติดเชื้อในจังหวัด 24 ราย และผู้ป่วยมาจากต่างจังหวัดเริ่มนิ่งลดลงมี 45 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ซึ่งมีผู้ป่วยเสียชีวิตสะสมแล้ว 66 ราย ผู้ป่วยสะสม 7,993 ราย ผู้ป่วยใน รพ.สนามแล้ว 461 ราย หายป่วยเพิ่ม 81 ราย หายป่วยสะสม 5,297 ราย หลังจากมีการติดตามกลุ่มพื้นที่เสี่ยงในคลัสเตอร์ขึ้นบ้านใหม่ และมีการตั้งวงดื่มสังสรรค์กันในชุมชนขี้เหล็กใหญ่ เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ จนมีผู้ติดโควิดลามเพิ่มขึ้นไม่หยุด

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 18 – 29 สิงหาคมมีผู้ป่วยโควิดรวมแล้ว 42 ราย ทางคณะกรรมการโรคติดต่อฯจึงจำเป็นต้องใช้มาตรคุมเข้มสูงสุดในการควบคุมไม่ให้มีการแพร่เชื้อโควิดไปมากกว่านี้ จึงให้มีการประกาศล็อกดาวน์ หรือห้ามเข้าพื้นที่เสี่ยงในเบื้องต้น 14 วัน หรือจนกว่าจะควบคุมโควิดไม่ให้มีการแพร่ระบาดไปมากกว่านี้ โดยสั่งปิดล็อกชุมชนขี้เหล็กใหญ่เป็นขนาดใหญ่มีประชาชนรวมเกือบ 3,000 คน จะสั่งล็อกดาวน์เฉพาะจุดใน 5 คุ้มหลักที่พบการแพร่เชื้อในชุมชนขี้เหล็กใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม- 11 กันยายน

สำหรับ 5 คุ้มในชุมขี้เหล็กใหญ่ที่สั่งปิด ประกอบด้วย คุ้มสะพานควาย คุ้มนกเอี้ยง คุ้มน้ำส่า คุ้มหนองสตรี 2 และ คุ้มหนองสตรี 3 คุ้มกลางบ้านบางส่วน และคุ้มกกดู่ มีบ้านเรือนประชาชนรวม 520 ครัวเรือน ประชากร 1,650 คน ส่วนด้านการให้การช่วยเหลือคนในชุมชนที่ถูกปิดการเข้าออกทางเจ้าหน้าที่จะมีการจัดชุดอาหารลงไปช่วยเหลือต่อไป พร้อมทั้งทางชุมชนขี้เหล็กใหญ่ก็มีการเปิดบัญชีกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากโควิดและในอาคารอเนกประสงค์เทศบาลเมืองชัยภูมิ เพื่อรับบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นแก่ผู้กักตัว และผู้หายป่วยกลับมากักตัวที่บ้านต่ออีก 14 วัน สามารถติดต่อขอบริจาคสิ่งของช่วยเหลือชาวชุมชนขี้เหล็กใหญ่ทั้ง 5 คุ้มได้ที่ทำการชุมชนขี้เหล็กใหญ่ที่ยังไม่มีการสั่งปิด

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ