THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 สิงหาคม 2564 : 17:45 น.

นครสวรรค์-ผลการชันสูตรเหยื่อ

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ความคืบหน้าคดี"ผู้กำกับโจ้"พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนพล อดีตผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ก่อเหตุใช้ถึงดำคลุมหัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิตว่า ได้มีการนำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติดชุด 05 ของ สภ.เมืองนครสวรรค์อีก 6 นายมาสอบปากคำอย่างละเอียด ว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีด้วยหรือไม่ แต่ในเบื้องต้น ยังไม่ได้มีการออกหมายจับเพิ่มเนื่องจากการสอบปากคำ พบว่า ตำรวจชุด 05 ทั้ง 6 ราย ได้ไปร่วมล่อซื้อยาเสพติดและจับกุมจริง แต่เมื่อควบคุมผู้ต้องหามาที่ห้องที่เกิดเหตุรู้สึกไม่ดี จึงพากันออกจากห้อง พร้อมกับไปลงบันทึกการจับกุมไว้เป็นหลักฐานไว้ที่ห้องร้อยเวร สภ.เมืองนครสวรรค์ เพราะรู้ดีว่า หากมีเหตุไม่คาดฝันหลังจากนี้ จะได้ใช้เป็นหลักฐานในการกันตัวออกจากคดี แต่ในส่วนของการสอบสวนก็ต้องมีการสอบปากคำอย่างละเอียดให้ครบทุกมิติ หากพบว่า มีส่วนไหนเกี่ยวข้อง ก็ต้องดำเนินการเอาผิด

ขณะที่ ที่สำนักงานอัยการ จ.นครสวรรค์ นายสมพงษ์ เย็นแก้ว รองอธิบดีอัยการ พร้อมคณะ และ พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ทีมพนักงานสอบสวนในคดี และฝ่ายปกครองได้ร่วมประชุมหารือวางแนวทางในการทำสำนวนคดี เพื่อให้เกิดความโปร่งใส โดยจะมีการนำสำนวนในคดี พร้อมผลการชันสูจน์ที่ได้รับผลมาจากโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ มาประกอบสำนวนเพื่อวางแนวทางร่วมกัน ซึ่งในวันเดียวกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่พนักงานอัยการจังหวัด ได้มีการนำตัว นางจันจิรา ธนะพัฒน์ และ น.ส.กมลวรรณ หรือใบเฟิร์น แม่และแฟนสาวของเหยื่อถุงดำมาสอบปากคำให้ข้อมูลเพิ่ม รวมถึงมีการยื่นเรื่องสิทธิกฎหมาย ในการคุ้มครองเหยื่อผู้ตาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการชดเชย และการเยียวยาต่างๆ

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.กองปราบปราม เปิดเผยว่า ผลการชันสูตรศพฉบับเต็มถึงมือทีมพนักงานสอบสวนแล้ว เบื้องต้น แพทย์ได้ลงความเห็นการเสียชีวิตของเหยื่อ ชี้ชัดว่า เกิดจากการขาดอาการหายใจ ส่วนผลยาเสพติด พบว่ามีอยู่บ้างแต่สรุปภาพรวมไม่ใช่สาเหตุการตายจากการเสพยาเสพติด และวันนี้ได้มีการโอนคดีนี้ไปยังส่วนกลางทั้งหมด รวมถึงตัวผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย ถูกส่งไปฝากขังที่เรือนจำ กทม.ด้วย 

สำหรับ กรณีพระอานนท์ ธัมโชโต พระวัดภัทรสิทธาราม จ.นครสวรรค์ ขับรถเก๋งนำอาหารไปที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ เพื่อขอเยี่ยมผู้กำกับโจ้ จนทำให้ถูกมองว่าไม่เหมาะสม จนมีการส่งเรื่องมาให้ทางสำนักพุทธศาสนาจังหวัดเรียกตัวมาตรวจสอบนั้น ล่าสุด มีรายงานว่า วัดภัทรสิทธาราม ได้ออกหนังสือคำสั่งเจ้าอาวาส ลงนามโดย พระครูปลัดวันชาติ วิชาโต ประกา ให้พระอานนท์ พ้นออกจากวัดภัทรดิทธารามตั้งแต่วันนี้ เนื่องจากปฏิบัติตนผิดทางโลกวัชชะ ซึ่งไม่เหมาะสมกับสมณาสารูปอันควรแก่การประพฤติ

ทั้งนี้ ในหนังสือระบุข้อความว่า "ด้วย พระอานนท์ ธมฺมโชโต สังกัดวัดไพรสณฑ์ศักดาราม ต.หล่มสัก อ.พล่มสัก จ.เพรรบูรณ์ ได้มาขอพักอาศัยเพื่อเข้าศึกษา ปริญญาตรี ได้ตั้งแต่ ปี 2563 ได้ปฏิบัติตนประพฤติผิดทางโลกวัชชะ จึงเป็นที่ติเตียนไปทั่วคณะสงฆ์ที่ได้ออกเผยแพร่ทางสื่อต่างๆ ซึ่งไม่เหมาะสม กับสมณสารูปอันควรแก่การประพฤติ และได้ส่งผลกระทบต่อคณะสงฆ์โดยรวมในเขตพื้นที่ เพื่อให้การปกครองคณะสงฆ์ภายในวัดเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีงามดำรงไว้ซึ่งคุณงามแห่งสมณะ จึได้งอาศัยอำนาจตามความใน มาตรา 38 แห่งพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พ.ศ. 2505 พิจารณาให้ พระอานนท์ ธมุมโชโต (คนธาร์) สังกัดวัดไพรสณฑ์ศักดาราม พ้นออกจากวัดภัทรสิทธาราม ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ