THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 กันยายน 2564 : 20:05 น.

ภูเก็ต-ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตเชื่อมั่นเจ้าหน้าที่คุมโควิดได้ เชื่อมีนักท่องเที่ยวเข้ามาปลายปีนี้ไม่ต่ำกว่า 2 แสนคน

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. นายธเนศ ตันติพิริยะกิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดในจังหวัดภูเก็ต ที่เพิ่มขึ้น ทางภาคเอกชนก็ยังมีความเชื่อมั่นในบุคลากรทางการแพทย์จะสามารถควบคุมได้ จากข้อมูลทางการแพทย์ที่คนภูเก็ตได้รับวัคซีนจากภูเก็ตแซนด์บอกซ์ที่อาสาเข้ามาจาก 80% ที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว จะเห็นว่าผู้ป่วยเป็นสีเขียวเยอะ ในส่วนจังหวัดยังมีความพร้อมไม่น่ากังวล เชื่อว่าตัวเลขจะลดลง 

ทั้งนี้ ส่วนคนที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศ จากข้อมูลที่ได้ประชุมร่วมกับคณะกรรมาธิการท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฏร ปรากฏว่าสายการบินทุกสายการบินบอกว่า การที่ภูเก็ตเลื่อนวันเปิดออกไปกระทบกับการเปิดของสายการบินแสดงว่า นักท่องเที่ยวจำนวนมากมีความต้องการที่จะเข้ามาภูเก็ต นักท่องเที่ยวคนไทยเป็นตลาดสำคัญของตลาดภูเก็ต ส่วนตลาดต่างประเทศ หลังจากควอเตอร์ 4 จะมีการปรับเปลี่ยนกฎระเบียบใหม่ ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาได้ง่ายขึ้น และ วัคซีนสปุตนิกก็ผ่านแล้วกลับมาเป็นฤดูท่องเที่ยวของยุโรป และในแผนที่การท่องเที่ยวของโลก ขณะนี้มีไม่กี่ประเทศที่เปิดมีความพร้อม และภูเก็ตทดลองมาแล้ว 1 ไตรมาส

" เชื่อมั่นว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวต้องมาในเดือนธันวาคมเพราะสถานการณ์ในวันนั้นน่าจะดีขึ้นแล้ว หรือเราอาจจะเห็นภูเก็ตถูกแบ่งโซนเป็นเขตท่องเที่ยวแบบพิเศษก็เป็นได้ แนวโน้มไฮซีซั่นที่จะถึงนี้ จากข้อมูลสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และภาคเอกชนของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ไฮซีซั่นนี้มีข่าวดีคือ วัคซีนสุปุตนิกผ่าน อย.แล้วเราจะมีตลาดรัสเซียเข้ามา เขาเคยมาที่ภูเก็ต 8 แสนคน มาอยู่ในช่วงเดือน พ.ย.- ธ.ค.-ม.ค.-ก.พ. เป็นตลาดใหญ่มาก ถ้าได้ตลาดนี้มา 30% จาก 8 แสนคนเฉพาะรัสเซียก็ประมาณ 2-3 แสนคน เชื่อว่า ไฮซีซั่นนี้สถานการณ์ระบาดในประเทศไทยน่าจะปรับตัวดีขึ้น น่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในเดือนธันวาคมประมาณ แสนคนเป็นอย่างน้อย "นายธเนศกล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ