THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 กันยายน 2564 : 16:01 น.

สงขล-จับบุหรี่เถื่อนต่างประเทศล๊อตใหญ่ในรอบปีมูลค่า 60 ล้านบาท ขณะลำเลียงเข้ามาทางทะเล เตรียมนำขึ้นฝั่งในพื้นที่ ต.นาทับ อ.จะนะ คาดปลายทางส่ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต นายวิวัฒน์ เขาสกุล รักษาการที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์กรมสรรพสามิต นายจรูญ ราชกิจจา ผู้อำนวยการสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 9 และนายภาณุพงศ์ ศรีเกตุ สรรพสามิตพื้นที่สงขลา สั่งการเจ้าหน้าที่ร่วมกับกวาดล้างและจับกุมบุหรี่เถื่อนต่างประเทศหนีภาษีได้จำนวน 64 ลัง รวม 32,000 ซอง มูลค่าเปรียบเทียบปรับตาม พรบ.ภาษีสรรพสามิต 2560 ราคาประมาณ 60 ล้านบาท ถือเป็นอีกล๊อตใหญ่ที่จับกุมได้ในรอบปี 2564 ขณะลำเลียงเข้ามาทางทะเลริมชายฝั่งทะเลพื้นที่ ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา ขณะเข้าจับกุมผู้กระทำผิดที่กำลังขนบุหรี่ได้อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้

ทั้งนี้ เจ้าหน้ายังได้ร่วมกับตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขยายผลเข้าตรวจค้นตามร้านขายบุหรี่ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่อีก 1 แห่ง สามารถยึดบุหรี่เถื่อนได้อีกจำนวนหนึ่งมูลค่า 500,000 บาท และควบคุมตัวเจ้าของร้านดำเนินคดี 1 ราย ซึ่งจากการสืบสวนในทางลับคาดว่าในส่วนของบุหรี่เถื่อนที่ลำเลียงเข้ามาทางทะเล น่าจะมีปลายทางส่งไปยังพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลหาเบาะแสกลุ่มที่ลักลอบนำเข้ามาและจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน นายภาณุพงศ์  ศรีเกตุ สรรพสามิตพื้นที่ จ.สงขลา เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่สรรพสามิต ฃได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสืบสวนหาข่าว เพื่อกวาดล้างบุหรี่เถื่อนที่ลักลอบนำเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่และทราบว่าล๊อตนี้ จะมีการลำเลียงเข้ามาทางทะเลขึ้นฝั่งบริเวณพื้นที่ ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา จึงได้วางแผนเข้าจับกุมได้ 

อย่างไรก็ตาม ได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบตามร้านขายบุหรี่ในเมืองใหญ่ ๆ เช่น อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ปลายทางหากพบว่าร้านใดที่ลักลอบจำหน่ายบุหรี่เถื่อนก็จะจับกุมดำเนินคดีและเปรียบเทียบปรับขั้นสูงสุด ตามนโยบายของอธิบดีกรมสรรพสามิต  เพื่อไม่ให้กระทบกับตลาดบุหรี่ภายในประเทศ รวมถึงอันตรายของบุหรี่เถื่อนที่ส่งผลกระทบกับสุขภาพของประชาชน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ