THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 กันยายน 2564 : 15:13 น.

ตำรวจปคบ.ผนึกกำลังอย.บุกทลายเครือข่ายลักลอบผลิตแอลกอฮอล์ผิดกฏหมาย 3 จังหวัดยึดของกลางมูลค่า 5 ล้าน

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชําวนําศัย ผบก.ปคบ. พ.ต.อ. เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. และ ภญ.สุภัทรา บุญเสริม รักษาราชการแทนรองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) แถลงผลจับกุมเครือข่ายผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาดผิดกฎหมาย

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เปิดเผยว่า ได้รับร้องเรียนว่า พบอาคารพาณิชย์ย่านถนนพหลโยธิน เขตสามเสนใน กทม.ลักลอบผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาด เนื่องจากแอลกอฮอล์เป็นวัตถุไวไฟ จนเกรงว่าจะเกิดอันตรายต่ออาคารบ้านเรือนบริเวณใกล้เคียง จึงได้ตรวจสอบจนพบว่า มีเครือข่ายที่ร่วมกันกระทำความผิดในพื้นที่ 3 จังหวัด คือ กทม. พระนครศรีอยุธยา และ สมุทรปราการ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงนำหมายค้นเข้าตรวจสอบสถานที่ผลิตเครื่องสำอางใน อ. บางพลี จ. สมุทรปราการ จำนวน 2 จุด, สถานที่ผลิตเครื่องสำอางใน อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา จำนวน 2 จุด และสถานที่เก็บของและจำหน่ายในเขตพญาไท กทม. อีก 1 จุด จนสามารถตรวจยึดผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ชนิดน้ำ ชนิดเจล และสเปรย์, อุปกรณ์การแบ่งบรรจุ และขวดบรรจุภัณฑ์เปล่าพร้อมฉลากได้เป็นจำนวนมาก รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท จึงตรวจหยึดนำส่ง กก.4 บก.ปคบ.ดำเนินคดีความผิดตรมพ.ร.บ.เครื่องสาอาง ฐานผลิต เครื่องสาอางปลอม ผลิตเครื่องสำอางโดยไม่ได้จดแจ้งฯ

ด้าน ภญ.สุภัทรา กล่าวว่า สถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ความต้องการใช้แอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาดมีเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ผู้ประกอบการบางส่วนฉวยโอกาสลักลอบผลิตโดยไม่ขออนุญาต นำออกจำหน่ายในท้องตลาด ผู้ผลิตบางรายก็รับคำสั่งซื้อเกินปริมาณ จนไม่สามารถผลิตได้ทันตามสัญญา ต้องไปว่าจ้างผู้อื่นเพื่อผลิตสินค้าอีกทอดหนึ่ง แต่แหล่งผลิตเหล่านี้บางแห่งยังไม่ได้รับอนุญาต จึงถือว่าเป็นการลักลอบผลิต เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ