THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 ตุลาคม 2564 : 20:20 น.

พระนครศรีอยุธยา-ปภ.อยุธยาสรุปตัวเลขน้ำท่วมแล้ว 9 อำเภอชาวบ้านได้รับผลกระทบแล้วเกือบ 20,000 ครัวเรือน เตือนยังระวังเหตุเขื่อนเจ้าพระยาและเขื่อนพระรามหกยังปล่อยน้ำในระดับสูง

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา(ปภ.) รายงานสรุปสภาพปัญหาน้ำท่วมในเขตจังหวัดว่า ถึงวันที่ 3 ต.ค.พบว่าแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำน้อย แม่น้ำป่าสักและแม่น้ำลพบุรีที่ไหลผ่านพื้นที่เกิดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชนริมน้ำที่อยู่นอกเขตชลประทานรวม 9 อำเภอ ประกอบด้วย อ.บางบาล , เสนา , ผักไห่ , พระนครศรีอยุธยา , บางปะอิน , บางไทร , บางปะหัน , นครหลวง และ ท่าเรือ รวม 107 ตำบล 579 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมเกือบ 20,000 หลังคาเรือน และมีวัดริมแม่น้ำลำคลองถูกน้ำท่วมไปแล้วประมาณ 20 วัด

ทั้งนี้ จ.พระนครศรีอยุธยามีพื้นที่ 16 อำเภอ มีจำนวนบ้านเรือนที่รับผลกระทบมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีกทุกวัน เพราะว่าระดับน้ำยังท่วมไม่สูงสุด และเขื่อนเจ้าพระยา และเขื่อนพระรามหกยังปล่อยน้ำในระดับสูง

อย่างไรก็ตาม ถนนสายหลักของจังหวัดที่พาดผ่านพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยายังใช้งานได้ตามปกติ และเขตเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัด เช่น เกาะเมืองอยุธยา ถนนโรจนะ ถนนสายเอเชีย ถนนพลโยธิน ยังไม่ได้รับกระทบ รวมถึง เขตชุมชนเมืองใหม่ เขตอุตสาหกรรม และการท่องเที่ยวยังไม่ได้รับผลกระทบเพราะอยู่ในเขตป้องกันน้ำท่วม

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ