THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 ตุลาคม 2564 : 18:20 น.

สงขลา-แม่นกเพนกวินสายพันธุ์ฮัมโบลด์สวนสัตว์สงขลาชวดได้ลูกน้อยหลังจากไข่ 3 ฟองที่นำไปกกครบ 60 วันไม่มีตัวอ่อนอยู่ภายในตามที่ลุ้นกัน

จากกรณีที่แม่ไฟเซอร์แม่เพนกวินสาวสายพันธุ์ฮัมโบลด์ สวนสัตว์สงขลาได้ไข่ออกมา 2 ฟองและกกไข่ฟักอยู่ และคาดว่าจะฟักออกเป็นตัวลูกในต้นตุลาคม 64  และจะเป็นสมาชิกใหม่ในฝูงนกเพนกวินสวนสัตว์สงขลา รวมทั้งแม่เพนกวินสายพันธุ์ฮัมโบลด์อีก 1 ตัว ที่ออกไข่มา 1 ฟอง ในเวลาใกล้เคียงกัน และกกไข่ฟักอยู่ เช่นเดียวกัน 

ทั้งนี้ น.ส.จุฑากรณ์ จันทโร เจ้าหน้าที่เลี้ยงเพนกวินสวนสัตว์สงขลา ได้นำไข่ไฟเซอร์แม่นกเพนกวิน หลังจากกกไข่เพื่อฟักไข่ทั้ง 2 ฟองครบ 60 วันรวมทั้งไข่อีกแม่เพนกวิน 1 ฟอง รวม 3 ฟอง โดยได้นำไข่ทั้ง 3 ฟองไปตรวจสอบเจาะดูว่ามีเชื้อหรือไม่ ปรากฏว่าไข่แม่นกเพนกวินทั้ง 3 ฟอง รวมทั้งของแม่ไฟเซอร์ไม่มีเชื้อ เจาะออกมาเป็นน้ำเหลวๆ ไม่มีตัวอ่อนไข่เสียทั้งหมด สรุปว่าการฟักไข่เพนกวินทั้งสองแม่ไม่สำเร็จตามที่ลุ้นกันไว้ 

ในขณะเดียวกันในบริเวณคอกเลี้ยงนกเพนกวิน แม่นกเพนกวินทั้ง 2 ตัว ก็กระวนกระวายเพื่อรอไข่นกที่พี่เลี้ยงนำออกไป โดยไม่ทราบว่า ไข่ทั้ง 3 ฟองเป็นไข่เสียและจะไม่นำเข้ามาในคอกอีก เจ้าไฟเซอร์ แม่นกเพนกวิน ก็ยังคงอยู่ บริเวณที่กกไข่และคอยไข่จากพี่เลี้ยงที่คาดว่าจะนำมาวางไว้เหมือนเดิม รวมทั้งแม่นกเพนกวินอีก 1 ตัวก็คอยไข่เช่นเดียวกัน

สำหรับ ฝูงนกเพนกวิน ที่อยู่ในคอกเลี้ยงต่างก็รอลุ้นสมาชิกใหม่หลังพี่เลี้ยงนำไข่ไปตรวจสอบ สรุปว่าการฟักไข่เที่ยวนี้ของเจ้าไฟเซอร์ แม่นกเพนกวิน และแม่นกเพนกวินทั้ง 3 ฟอง ไม่สำเร็จตามที่ลุ้นกันไว้ เป็นที่น่าเสียดาย ก็คงจะต้องรอโอกาสหน้ากันต่อไป เนื่องจากที่ผ่านมาปีนี้ได้ลูกนกเพนกวินเพียง 1 ตัวเท่านั้น 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ