THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 ตุลาคม 2564 : 13:07 น.

ประธานคณะก้าวหน้าเปิดตัวผู้สมัคร นายกอบต.พื้นที่ขอนแก่นส่งสู้ศึกเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง ย้ำชัดคณะก้าวหน้าพร้อมสู้ทั้งประเทศส่งผู้สมัครมากถึง 210 ทีมใน 50 จังหวัดภาคอีสานส่งมากที่สุด

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 2564 ที่โฟกัส อารีน่า ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมด้วย น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า นำทีมคณะก้าวหน้า ร่วมแถลงผลงานการบริหารงานท้องถิ่น พร้อมทั้งการเปิดแคมเปญเลือกตั้ง อบต. 2564 และการเปิดตัวทีมผู้สมัครนายก อบต.ในเขต จ.ขอนแก่น ท่ามกลางความสนใจจากชาวขอนแก่นจำนวนมาก

นายธนาธร กล่าวว่า ผู้สมัครในเขต จ.ขอนแก่น ในนามคณะก้าวหน้าทุกคนคาดว่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้เข้าไปทำหน้าที่บริหารชุมชนให้น่าอยู่และให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ซึ่ง อบต.บางแห่งมีพื้นที่ใหญ่กว่าเทศบาล แต่มีงบประมาณน้อยกว่าเทศบาล ทำให้การบริหารงานเป็นไปด้วยความลำบากโดยเฉพาะในเรื่องของสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่ อบต.น่าจะทำได้ดีกว่านี้ ขณะที่การเลือกตั้ง อบต.ครั้งนี้ทั่วประเทศคณะก้าวหน้าส่งผู้สมัคร 210 ทีม ใน 50 จังหวัด โดยที่ภาคอีสานส่งทีมลงมากที่สุดถึง 138 ทีม และเฉพาะที่ขอนแก่น 5 ทีม ประกอบด้วย นายเกียรติศิริกลุ ทึนรส อบต.โคกสง่า อ.พล ,นายธนกร พงษ์ศิลา อบต.โสกนกเต็น อ.พล ,นายบุญช่วย เนินชัด อบต.ดอนหัน อ.เมือง ,นายธนพงศ์ ธีรวรวรรณ อบต.ลอมคอม อ.พล และ นายทับทิม เบ้าบัวเงิน อบต.พังทุย อ.น้ำพอง

" จะเห็นได้ว่าเราให้ความสำคัญกับภาคอีสานเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในเรื่องการพัฒนาท้องถิ่นทีจะมีผลในการเลือกตั้งใหญ่ในอนาคต ซึ่งเรามองว่าต้องให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน และเคงไม่สามารถพูดแทนพรรคก้าวไกลได้ แต่สิ่งที่เอยากจะทำให้ประชาชนก็คือถ้าการเมืองท้องถิ่นดีประชาชนจะเข้าถึงการบริการสาธารณะและมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้ได้ ซึ่งการเลือกตั้งเมื่อ มี.ค.2562 เราได้รับความนิยมความไว้วางใจจากประชาชนเป็นจำนวนมากแต่ในที่สุดเราก็เป็นฝ่ายค้าน ในการเลือกตั้ง อบจ. คณะก้าวหน้าได้แต่สมาชิกสภาแต่ไม่ได้นายยก อบจ. ในการเลือกตั้งเทศบาลที่ผ่านมาได้ตำแหน่งนายกเทศมนตรี 16 แห่ง ซึ่งก็หวังว่าการพัฒนาการบริการสาธารณะต่างๆเทศบาลที่ทำในที่ต่างๆของคณะก้าวหน้าพี่น้องประชาชนจะเห็นในความตั้งใจและความสามารถในการบริหารของคณะทำงานทุกคน"นายธนาธรกล่าว

ทั้งนี้ จากผลสำเร็จในการเลือกตั้งเทศบาลที่ผ่านมา คณะก้าวหน้าจะมาประยุกต์ใช้กับการเลือกตั้ง อบต.ในครั้งนี้ ซึ่งการทำงานของคณะก้าวหน้าจริงๆมีหลายเรื่องที่ทำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสิ่งแวดล้อม เรื่องการศึกษา และน้ำประปา ยกตัวอย่างที่ อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด จะเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุด ที่คณะก้าวหน้าสามารถแก้ไขปัญหาน้ำประปาให้เป็นน้ำประปาที่ดื่มได้ เป็นผลงานที่จับต้องได้ ประชากรในพื้นที่ที่ดำเนินการอาจจะไม่เยอะประมาณ 5,000 กว่าคน แต่อย่างน้อยที่สุดทำให้ประชาชนเข้าถึงน้ำประปาที่สะอาดและทำได้สำเร็จในระยะเวลาอันสั้นคือภายใน 150 วัน ถือว่าเป็นความสำเร็จและจะได้นำความสำเร็จตรงนี้มาต่อยอดในการบริหารงาน อบต.ต่อไปในอนาคต

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ