THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 ตุลาคม 2564 : 14:55 น.

กาญจนบุรี-น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลังฝนตกหนักทั้งคืน ขณะที่ถนนสายท่องเที่ยวบ้านอีต่องและอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิเกิดดินสไสด์หลายจุด ต้นไม้ล้มขวางถนนและน้ำเซาะถนนเกือบขาดเจ้าหน้าที่ระดมช่วยเพื่อเปิดเส้นทาง

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. นายเจริญ ใจชน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังได้รับรายงานว่า เกิดเหตุดินสไลด์ มีต้นไม้โค่นล้ม และน้ำเซาะถนนพังเสียหาย เส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่สำคัญในตำบลปิล๊อก หมู่บ้านอีต่อง และอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ โดยพบความเสียหายหลายจุด จุดที่ 1 ตรวจสอบเส้นทางหลวง 3272 บริเวณกม.40+800 (บ้านไร่เชิงเขา) น้ำป่าไหลลากเซาะถนนเกือบขาด จุดที่ 2 ตรวจสอบเส้นทางหลวงชนบท กจ.4088 (บ้านไร่-อีต่อง) มีต้นไม้ ล้ม ดินสไลด์บริเวณ กม.1+800 (จุดสกัดบ้านไร่เชิงเขา) ยาวประมาณ 15 เมตร จุดที่ 3 กม.2+100 ความยาวประมาณ 30 เมตร เจ้าหน้าที่หน่วยฯ ทภ.5 (บ้านไร่) ไม่สามารถดำเนินการได้ จึงประสานกรมทางหลวงชนบท 4088 นำเครื่องจักรกลหนักดำเนินการเปิดเส้นทาง และประสานงานกับ ปภ.สาขาทองผาภูมิ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และ จนท.ที่เกี่ยวข้อง เร่งช่วยตัดต้นไม้ที่ล้มขวางถนนตามจุดต่างๆ เพื่อให้รถนักท่องเที่ยวและประชาชนสามารถสัญจรไปได้ตามปกติ  

เมื่อช่วงดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืนทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมถนนบ้านเรือนประชาชนบริเวณหมู่ 4 บ้านวังเกียง ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งอยู่ติดกับทางหลวงหมายเลข 323 สาย สังขละบุรี-ทองผาภูมิ ใกล้เคียงบริเวณหน้าหน่วยทหารพัฒนาเคลื่อนที่ 11 (นพค.11) ส่งผลให้ระดับน้ำสูงกว่า 30 เซนติเมตร บ้านเรือนได้รับความเสียหายประมาณ 5 หลังคาเรือน  

น.ส.ชุติภา อ้วนสมบูรณ์ เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 03.00 น.ของเมื่อคืน น้ำป่าได้ไหลหลากเข้าท่วม ทำให้เก็บของไม่ทัน ฝนตกทุกครั้ง น้ำจะไหลเข้าบ้านและสวนผักทุกครี้ง รอบนี้ถือว่าเป็นรอบที่ 4 มีตู้แช่ เครื่องปั่นพริกแกง ตู้เย็นที่เสียหาย นอกจากนั้นสามารถยกของขึ้นทัน สำหรับสวนผักกูดที่ปลูกไว้ 2 แปลง จมน้ำเสียหายทั้งหมด เหตุจากฝายน้ำล้นของหมู่บ้านระบายไม่ทัน ทำให้น้ำเอ่อท่วมบริเวณบ้านประชาชน กระทั่งช่วงน้ำได้ลดลงตามปกติแล้ว แต่ก็ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ