THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 ตุลาคม 2564 : 17:19 น.

สุโขทัย-นายอำเภอศรีนครเป็นประธานเปิดงานประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะงานประเพณีเก่าแก่จัดติดต่อมา 62 ปี แสดงออกถึงความร่วมมือร่วมใจของชาวตำบลน้ำขุม

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.นายภิญโญ พัวศรีพันธุ์ นายอำเภอศรีนคร จ.สุโขทัย เป็นประธานงานประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะ ต.น้ำขุม ถือเป็นงานระดับตำบลที่มีความยิ่งใหญ่อลังการเหมือนงานระดับจังหวัดช่วงวันออกพรรษา เป็นประเพณีเก่าแก่ที่จัดมาแล้วถึง 62 ปี แสดงถึงความร่วมมือร่วมใจของชาวตำบลน้ำขุม โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ทาร่วมงานจำนวนมาก

ทั้งนี้ มีการจัดขบวนรถบุปผชาติของแต่ละหมู่บ้าน มีขบวนเทวดา นางฟ้า และเปรต ทำให้ย้อนนึกถึงในวัยเด็กที่ตื่นเต้นที่มีตักบาตรเทโวจะเจอเปรตยื่นมือยาวๆมาขอเงิน โดยขบวนรถบุปผชาติปีนี้ หมู่ 3 บ้านน้ำขุม ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทความคิดสร้างสรรค์ และหมู่ 6 บ้านบัวเจริญ ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทสวยงาม

นายภิญโญ กล่าวว่า ขอขอบคุณคณะผู้จัดงานที่ให้เกียรติเชิญไปเป็นประธานเปิดงาน งานจัดได้ดีมาก โดยดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด 19 และมีการขออนุญาตจัดงานจากสาธารณสุขตามระเบียบ และต้องขอบคุณองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำขุมที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการจัดงานครั้งนี้ แสดงออกถึงความรักความสามัคคีของคนในตำบลน้ำขุม

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ