THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 ตุลาคม 2564 : 19:05 น.

ส.ส.พรรคก้าวไกลลงพื้นที่จ.ภูเก็ตรับฟังสารพัดปัญหาที่ยังไม่ได้รับการแก้ปัญหา ชาวบ้านหลายชุมชนยื่น 23 เรื่องสะท้อนปัญหาที่หมักหมม

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. นายรังสิมันต์ โรม รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล นายณัฐชา บุญไชยสวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล น.ส.วรรณวิภา ไม้สน ส.ส.พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ร่วมรับฟังปัญหาความเดือดร้อนชาวจ.ภูเก็ต โดยมี ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรคก้าวไกลทั้ง 2 เลือกตั้ง สมาชิกพรรคก้าวไกล และผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากชุมชนต่างๆ เข้าร่วมฯ ประมาณ 70 คน ณ ร้าน PER 'S BAR PHUKET ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต

สำหรับ การพบปะรับฟังปัญหาความเดือดร้อนครั้งนี้ มีชุมชนและผู้ประกอบการ หลายสาขาอาชีพ ได้เสนอปัญหาที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ดังนี้ ชุมชนไม้ขาว ม.1 และชุมชน ม.6 เทพกระษัตรี ปัญหาผลกระทบทางเสียงกับท่าอากาศยานภูเก็ต ,ชุมชน ม.3 ต.ไม้ขาว ปัญหาไฟฟ้า , ชุมชนชาวเลราไวย์ ปัญหาเชื้อชาติ ปัญหาที่ทำกินที่อยู่อาศัย ปัญหาผลกระทบโควิด-19 ปัญหาค่าบริโภคในครัวเรือน ,ชุมชนหลังเวทีสะพานหิน ปัญหาถูกฟ้องขับไล่ที่ดินที่อยู่อาศัย , ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ปัญหาผับบาร์ สถานบันเทิง ที่ยังไม่ได้เปิดให้บริการ ยังตกงาน ไม่ได้รับการเยียวยา , ปัญหาครูสอนดำน้ำถูกกดขี่จากกลุ่มทุนที่แสวงหาผลกำไร, ปัญหาผู้ประกันตนที่ไม่ได้รับการเยียวยาจากประกันสังคม เนื่องจากภูเก็ตเป็นพื้นที่ยกเว้นพิเศษภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ฯลฯ

นายรังสิมันต์ โรม รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ภูเก็ตเป็นเมืองสำคัญทางเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ถูกทอดทิ้งหลายอย่างตั้งแต่ ปัญหาที่ยังมีหลายคนไม่มีที่ดินทำกิน ปัญหาค่าน้ำค่าไฟแพง ปัญหาจราจรและอีกมาก เราเห็นความเจริญภายใต้หน้ากากที่ดูดีการพัฒนาที่ยั่งยืนต้องเดินไปพร้อมกันรับฟังปัญหาประชาชนประสานงานให้รวมทั้งลุ้นการเลือกตั้ง พรรคก้าวไกล จัดตั้งรัฐบาลให้ได้ในฐานะเป็นคนรุ่นใหม่เราต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงจริงๆต้องการเปลี่ยนเกม เปลี่ยนประเทศนี้ เชื้อเชิญทุกคนมาร่วมกันเปลี่ยนแปลงประเทศไปด้วยกัน

ทั้งนี้ ปัญหาที่ได้รับในวันนี้ ประมาณ 23 เรื่อง โดยเฉพาะปัญหาธุรกิจบันเทิง คือ รากฐานของภูเก็ต เป็นเสาเข็มของจังหวัดนี้ ถ้าไม่มีสถานบันเทิงไม่ใช่ภูเก็ตอีกต่อไป ขอรับปัญหาทั้ง 23 เรื่องไปผลักดันพรรคก้าวไกลจะร่วมกันแก้ปัญหาให้กับประชาชน ทุกปัญหาจะนำเข้าสู่คณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน เพื่อเข้าสู่การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในเร็วๆนี้ 

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการ และชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อนต่างแสดงความพอใจ และฝากความหวังไว้กับพรรคก้าวไกลในการผลักดันปัญหาต่างๆให้ได้รับการแก้ไขจากรัฐบาลต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ