THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 ตุลาคม 2564 : 20:10 น.

กาญจนบุรี-หนุ่มสาวชาวเมียนมา 120 คนลอบข้ามชายแดนเมืองกาญจน์ปลายทางเข้ามาทำงานในพื้นที่จังหวัดชั้นใน สุดท้ายไม่รอดโดนรวบกลางป่า สารภาพจ่ายค่าหัวให้นายหน้าชาติเดียวกัน 2 หมื่นบาท

เมื่อวันที่ 24 ต.ค.เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังสุรสีห์ โดย ฉก.ลาดหญ้า ได้รับการประสานจาก ชุดปฏิบัติการข่าว กองกำลีังสุรสีห์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบกลุ่มบุคคลเป็นจำนวนมากหลบซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณชายป่า ท้องที่หมู่ 4 ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี หลังจากได้รับแจ้งจึงจัดกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ร้อย.ตชด.136 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ไทรโยค และ สาธารณะสุข อ.ไทรโยค เข้าทำการตรวจสอบ  

ทั้งนี้พบกลุ่มแรงงานชาวเมียนมาหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณพร้อมกับเข้าจับกุมตัว โดยสามารถจับกุมตัวได้ทั้งหมด จำนวน 120 คน เป็นชาย 65 คน หญิง 55 คน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิในร่างกาย เบื้องต้นไม่พบสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส 

จากการสอบสวนทราบว่า แรงงานทั้งหมดมาจาก จ.ทวาย จ.ย่างกุ้ง จ.มะละแหม่ง จ.พะโค ประเทศเมียนมา โดยมีจุดมุ่งหมายเดินทางไปทำงาน ในพื้นที่ กรุงเทพฯ จ.นครปฐม และ จ.สมุทรสาคร โดยเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ให้กับนายหน้าคนชาติเดียวกันไปแล้วคนละ 17,000 - 20,000 บาท ขึ้นอยู่กับระยะทาง หลังจากผู้ต้องหายอมรับสารภาพเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค เพื่อดำเนินคดีในความผิดฐาน ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต (พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522) และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี จากนั้นจะมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องผลักดันกลับประเทศต่อไป 

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้แรงงานชาวเมียนมากำลังรอทะลักเข้ามาตามแนวตะเข็บชายแดนด้าน จ.กาญจนบุรี อีกเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้เพิ่มกำลังบูรณาการร่วมกันดูแลตามแนวชายแดน เพื่อป้องกันแรงงานต่างด้าวที่อาจจะลักลอบเข้ามาอย่างเข้มงวด 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ