THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 ตุลาคม 2564 : 15:36 น.

เชียงใหม่-พบผู้ติดเชื้อโควิดจากคลัสเตอร์ใหญ่กลางเมืองเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่องล่าสุดเจออีก 355 รายตาย 1 ศพ ขณะที่คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อรวมแล้วกว่า 1,400 ราย

เมื่อวันที่​ 25​ ต.ค. สถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19 จ.เชียงใหม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 355 ราย ส่วนมากเป็นผู้ติดเชื้อตามคลัสเตอร์​ในจังหวัด ที่ยังพบการ​ติดเชื้อ​จากการตรวจเชิงรุก​ของคลัสเตอร์ที่ยังมีการระบาดต่อเนื่อง มีทั้งคลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่​ ตลาดประตูเชียงใหม่​เป็นกลุ่มใหญ่​ ซึ่งเทศบาลนครเชียงใหม่​ได้ปิดดำเนินการเพื่อฆ่าเชื้อโรค 3 วัน และจะกลับมาเปิดดำเนินการได้ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมโรค โดยทุกคนต้องมีผลการตรวจภายใน 3 วันเป็นลบ ฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม และตรวจ ATK ทุกสัปดาห์ติดต่อกัน 4 สัปดาห์ หลังเปิดดำเนินการแล้ว

สำหรับ คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ พบผู้ติดเชื้อรวมแล้วกว่า 1,400 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่พบระหว่างการกักตัว ยังต้องมีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องต่อไปและขยายการเฝ้าระวังออกไปยังชุมชนต่างด้าวละแวกใกล้เคียง เนื่องจากมีการพบคลัสเตอร์ในชุมชนแรงงานต่างด้าวใกล้เคียงตลาดเมืองใหม่อีกหลายคลัสเตอร์

สำหรับ การเตรียมความพร้อมเปิดเมืองท่องเที่ยว​ 1​ พ.ย.จังหวัดได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามความพร้อม​ 4​ อำเภอนำร่องประกอบด้วย​ แม่ริม​ แม่แตง​ ดอยเต่า และเมืองเชียงใหม่​ เป็นแบบ​ Charming​ Chiang​ Mai​ ไปพร้อมๆกับจุดท่องเที่ยว​สำคัญต่าง ๆ​ ในการเปิดฤดูกาล​ท่องเที่ยว​กับนักท่องเที่ยว​ไทย​ ทั้งเรื่องการรับวัคซีน​และมาตรการรองรับบริการนักท่องเที่ยว​แบบ​ New​ ​Normal​ เข้มงวดการเฝ้าระวัง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ