THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 พฤศจิกายน 2564 : 14:28 น.

ภูเก็ต-นักท่องเที่ยวกลุ่มแรกจากสวิสเซอร์แลนด์ 227 คนเดินทางถึงภูเก็ตด้วยเครื่องบิน Airbus 340 เป็นสายการบินแรกต้อนรับเปิดประเทศ เผยวันแรกจะมีเครื่องบินเข้ามากว่า 11 เที่ยวบินจะเพิ่มจำนวนมากขึ้นตั้งแต่ 5 พ.ย.เป็นต้นไป

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ททท.สำนักงานภูเก็ต พร้อมด้วยท่าอากาศยานภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ร่วมต้อนรับเที่ยวบินแรกแตะรันเวย์สนามบินภูเก็ต จากสวิสเซอร์แลนด์ สายการบิน Edelweiss ที่กลับมาทำการบินหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 นำนักท่องเที่ยว 227 คน ด้วยเครื่องบิน Airbus 340 สู่ภูเก็ตเรียบร้อยแล้ว โดยผู้โดยสารที่เดินทางมาและได้รับวัคซีนครบโดส และจะเข้ารับการตรวจ RT-PCR 1 ครั้ง และสามารถท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ทันที

ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ต นำร่องเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวนานาชาติ ที่กำลังทยอยเดินทางมาอย่างคับคั่ง โดยวันนี้ มีเที่ยวบินบินเข้ามาจังหวัดภูเก็ตกว่า 11 เที่ยวบิน และจะเพิ่มจำนวนมากขึ้น ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางจาก 63 ชาติ ที่ได้รับอนุมัติจาก ศบค.และได้รับวัคซีนครบถ้วน จะสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวภายใต้หลักเกณฑ์ “Test and GO” เพียงแค่รับการตรวจ RT-PCR 1 ครั้ง และเมื่อได้รับผลสวอปก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวต่อได้ทันที ทั้งในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศไทย

น.ส.นันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า ได้รับการประสานจาก ททท.สำนักงานแฟรงค์เฟิร์ตเรื่องเที่ยวบินดังกล่าว นักท่องเที่ยวจากสวิสเซอร์แลนด์และประเทศใกล้เคียงในภูมิภาคยุโรป กำลังให้ความสนใจและเลือกจังหวัดภูเก็ตเป็นจุดหมายในการเดินทางในช่วงฤดูหนาวนี้ การเปิดประเทศวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ส่งผลดีเป็นอย่างมากต่อการเลือกตัดสินใจของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยว และถือเป็นกลุ่มตลาดคุณภาพและกลุ่มพำนักระยะยาวที่เคยเดินทางมาท่องเที่ยวในภูเก็ตกว่า 180,000 คนในปี 2562

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ